Hát lên những giai điệu tự hào…

Cập nhật: 10-07-2020 | 08:51:12

Sau ảnh hưởng do dịch bệnh Covdd-19, đời sống văn hóa nghệ thuật, nhất là lĩnh vực biểu diễn sân khấu, văn nghệ chào mừng đại hội Đảng các cấp đã sôi động trở lại...


Một tiết mục biểu diễn văn nghệ tại hội nghị tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo

Chào mừng đại hội Đảng các cấp và hội nghị thi đua điển hình tiên tiến, các ca sĩ, nghệ sĩ múa chuyên và không chuyên lại có dịp thể hiện và được “cháy hết mình” cho niềm đam mê nghệ thuật.

Đến các hội nghị lớn trong tỉnh, phần chương trình văn nghệ chào mừng chúng ta thường gặp anh chị em nghệ sĩ của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Bình Dương, Công ty Ngôi sao Việt của ca sĩ Thời Quang Tuấn, những nhóm nhạc đến từ Nhà văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh… Họ là những người luôn nhiệt tình trong quá trình luyện tập cũng như biểu diễn trên sân khấu. Đức Thuần, một bạn trẻ đam mê ca hát đang cùng nhóm bạn đa phần là sinh viên các trường đại học ở TP.Thủ Dầu Một chuẩn bị cho tiết mục của mình tại một hội nghị, cho biết thường cùng bạn bè biểu diễn trong các nhóm tốp ca, đồng ca, các tiết mục múa hát có hoạt cảnh sân khấu. Để diễn một tiết mục có vài phút nhưng tất cả phải luyện tập nhiệt tình, không dám bỏ buổi tập nào, bởi tất cả đều ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của những tiết mục mà mình thể hiện. Áp lực khi biểu diễn cho đại biểu là lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp thưởng thức cũng làm cho nhiều em mới vào nghề lo lắng, nhưng họ cho biết là luôn cố gắng hết mình để chương trình thành công tốt đẹp nhất. Ủng hộ thêm tinh thần cho những nghệ sĩ trẻ này có các nhạc sĩ, như Võ Đông Điền, Phạm Đắc Hiến… làm cố vấn từ phần chọn ca khúc đến luyện tập, biểu diễn cũng làm cho các bạn yên tâm hơn.

Một nhóm bạn trẻ đến từ Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh, cho biết thỉnh thoảng họ được các đơn vị ở TP.Dĩ An và TP.Thuận An mời biểu diễn trong các chương trình hội nghị. Họ rất vui khi được đóng góp chút công sức, tài năng của mình cho hội nghị thêm phần trang trọng, ý nghĩa. “Tiền cát sê không cao đâu chị, chỉ vài triệu đồng/ chương trình và anh em cùng… chia ngọt sẻ bùi với nhau. Nhưng tất cả anh chị em trong đoàn đều rất vui bởi đã được đi diễn trở lại sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, được sống với đam mê nghệ thuật”, một bầu sô kiêm ca sĩ chính một nhóm nhạc đến từ TP.Hồ Chí Minh tâm sự.

Những giai điệu về Tổ quốc, về Bác Hồ vĩ đại, mẹ Việt Nam anh hùng, về những đổi mới của Bình Dương hôm nay hay biểu diễn những ca khúc cách mạng bất hủ luôn đem lại cho cả người lẫn người nghe niềm cảm xúc khó tả. Và chúng ta yêu hơn cuộc sống này, sống tích cực hơn, biết phấn đấu hơn cho một tương lai thật tốt đẹp. Lao động nghệ thuật của những người nghệ sĩ vì thế mà cũng rất cần được trân trọng, ghi nhận.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên