Hát vang lý tưởng thanh niên đất Thủ

Cập nhật: 14-10-2019 | 09:30:32

Hòa cùng không khí vui tươi phấn khởi của tuổi trẻ Bình Dương chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng (TCM) TP.Thủ Dầu Một năm 2019. Với nhiều ca khúc phản ánh tinh thần tiên phong của giới trẻ, liên hoan đã góp phần khẳng định lý tưởng cách mạng, mong ước của thanh niên đất Thủ hôm nay.


Tiết mục “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam” của Đội TCM phường Phú Hòa biểu diễn

Trong thời đại 4.0 hiện nay, giới trẻ có điều kiện để tiếp cận nhiều thể loại âm nhạc của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, những ca khúc tuyên truyền cách mạng Việt Nam vẫn luôn được yêu thích và được nhiều thế hệ trẻ dàn dựng công phu, biểu diễn như một niềm tự hào, một lời tri ân. Qua đó, họ còn khẳng định tinh thần trách nhiệm với quê hương đất nước, vai trò làm chủ tương lai…

Chia sẻ cảm nhận về bài hát “Tự nguyện”, Đội TCM phường Hòa Phú cho biết, hát những ca khúc tuyên truyền cách mạng còn là dịp thể hiện tiếng lòng của những người con đất Việt, của những con người giàu lòng yêu nước, sẵn sàng đứng lên bảo vệ đất nước trước những ý đồ đen tối của quân xâm lược. Tiếp bước các thế hệ đi trước, tuổi trẻ hôm nay mỗi lần gặp trở ngại, vấp ngã trên đường đời thì thường tự nhủ mình hãy làm một “vầng mây ấm” hay “một đóa hoa hướng dương”, hãy sống thẳng không cúi đầu, dù như thế nào chúng ta cũng phải sống cho hết mình để bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Bên cạnh những cánh chim hòa bình, những đóa hoa nghệ thuật rực rỡ của Đội TCM phường Hòa Phú, các thành viên Đội TCM phường Phú Tân còn làm khán giả thổn thức nhiều nỗi niềm với những ca khúc hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Bác Hồ một tình yêu bao la”, “Người là niềm tin tất thắng” và “Hát về Người”. Vâng lời Bác dạy, tuổi trẻ Bình Dương nói chung và tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một nói riêng đã đề ra nhiều mục tiêu phấn đấu cũng như đã thực hiện nhiều công trình, nhiều hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phát triển. Và những ca khúc như: “Tuổi trẻ Việt Nam”, “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”, “Thanh niên Việt Nam tiến bước”, “Tự hào Bình Dương”,”Bay cao thành phố của tôi”… càng khơi dậy tinh thần tiên phong, dấn thân cho giới trẻ, giúp các bạn đoàn viên, thanh niên biết trân trọng và nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc bảo vệ thành quả cách mạng xã hội chủ nghĩa.

Theo anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, với khí thế của liên hoan hôm nay, hy vọng các tổ chức Đoàn, Hội sẽ tiếp tục nâng cao vai trò của mình trong việc gìn giữ, lưu truyền những ca khúc cách mạng trong nhịp sống tuổi trẻ. Từ đó, góp phần bồi đắp truyền thống yêu nước, thúc đẩy các phong trào thi đua, tiếp tục phát huy vai trò xung kích đi đầu của tuổi trẻ, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm kỳ đã đề ra. Và “Hãy luôn thắp ngọn lửa trong tim và hãy luôn vững niềm tin cuộc sống. Luôn theo bước đường cha ông, lý tưởng cách mạng bùng cháy mênh mông. Cho Việt Nam mãi mãi rực hồng…”. (trích trong ca khúc “Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam”).

Liên hoan thu hút 13 đội TCM của 13 phường trong TP.Thủ Dầu Một tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 4 giải A, 6 giải B và 3 giải C. Trong đó, Đội TCM của các phường: Phú Tân, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Cường đoạt giải A.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên