Hầu tòa vì được vợ tặng súng AK

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Một người đàn ông ở Anh có thể phải ngồi tù 5 năm sau khi vợ tặng cho món quà cưới là một khẩu súng trường Nga.

Angie Wallace mua khẩu Kalashnikov, còn gọi là AK-47, trên Internet. Chồng cô, John, định biến khẩu súng này thành một "vật trang trí" cho căn nhà ở Ayr của họ.

Vũ khí này được phép sở hữu song John lại không có giấy phép sử dụng các phụ kiện như nòng súng mà anh ta mua sau đó trên Internet. 

 Angie và John Wallace

Cảnh sát đã phát hiện các vật trên tại nhà của vợ chồng Wallace sau khi được gọi đến vì một vụ việc khác. John, một tài xế xe tải 47 tuổi này, đã bị bắt và ra hầu tòa án ở Glasgow hôm 15-7. Anh ta thừa nhận sở hữu các bộ phận súng trái phép. 

Vào tháng tới, một thẩm phán sẽ quyết định liệu có "các tình huống ngoại lệ" giúp Wallace tránh án tù tối thiểu 5 năm hay không.

Luật sư của Wallace, trước đó, trình bày với tòa về các kế hoạch của thân chủ về món quà cưới khác thường nói trên. Mark Moir nói rằng Wallace muốn tạo ra một vật trang trí bằng Kalashnikov và các phụ kiện.

Tòa được nghe trình bày rằng khẩu súng và các phụ kiện được tìm thấy dưới giường trong căn nhà của vợ chồng Wallace ở Stobhill Crescent, Ayr, ngày 10-8 năm ngoái.

Lord Turnbull nói với tòa: "Tôi nghĩ có lý do để xem xét liệu các tình huống ngoại lệ có tồn tại trong vụ này hay không".

Vị thẩm phán này đã quyết lùi phiên tòa đến ngày 22-8 để nghiên cứu thêm bằng chứng giảm nhẹ.

Theo Daily Record

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên