Hãy cứu giúp một gia đình

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:14:03

 Đó là gia đình của bà Hồng Thị Nhỏ, ở tổ 12, khu phố Khánh Lộc, TT.Tân Phước Khánh (Tân Uyên). Trong căn nhà nhỏ ấy có một người bị tai biến nằm một chỗ, người thì bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê.

Nhà bà Nhỏ nằm trong con hẻm vào chùa Ông Bổn ở chợ Tân Phước Khánh. Đây là căn nhà tình thương do Tỉnh hội Chữ thập đỏ xây tặng vào năm 2001. Một người hàng xóm cảnh báo: cẩn thận khi vào nhà bà Nhỏ, vì những khi lên cơn, bà Hồng Thị Chích (em bà Nhỏ) thường ném đá vào người đi đường. Thấy khách đến nhà, bà Chích đon đả ra đón tiếp. Cũng may thời gian này bà không lên cơn, có thể nói chuyện tử tế với người đối diện. Trong góc nhà, bà Nhỏ nằm như bất động trên võng. Không nói được bà chỉ ú ớ, rồi hai hàng nước mắt trào ra như nói thay cho nỗi lòng của bà.

Từ khi bà Nhỏ bị bệnh, em Hồng Hằng phải nghỉ học để lo cho mẹ

Bà Nhỏ có 4 người con, 2 người con lớn đã lập gia đình và ra riêng. Trước đây bà Nhỏ bán vé số nuôi các con ăn học và nuôi người em bị bệnh tâm thần. Chồng bà làm bảo vệ cho một công ty. Khi sinh người con út là em Hồng Dũng, nay 14 tuổi, bác sĩ cho biết bà Nhỏ bị bệnh tim, nhưng vì nghèo, không có tiền chạy chữa, bà phó mặc cho trời. Bệnh tình bà ngày càng trầm trọng. Cách nay 2 năm bà Nhỏ bị tai biến dẫn đến bại liệt phải nằm một chỗ cho đến bây giờ. Từ khi bà bệnh, gia đình đã nghèo nay càng thêm khốn khó, 2 đứa con cũng bỏ học giữa chừng. Nét mặt u buồn, em Hồng Hằng ngậm ngùi kể: “Không có tiền học tiếp, em phải nghỉ học ở nhà để lo cho mẹ. Em ước mơ học sư phạm mầm non nhưng có lẽ khó thực hiện được vì hiện tại nhà em còn không có cái để ăn nói chi tới chuyện học hành. Em còn nhỏ tuổi cũng không thể đi làm công nhân để lo cho gia đình”.

Khó có thể hình dung nổi cuộc sống đầy khốn khó của gia đình bà Nhỏ trong lúc này. Hiện tại gia đình sống nhờ vào đồng lương bảo vệ của ông Châu Thanh Nhàn và tiền trợ cấp hơn 500.000 đồng mỗi tháng của bà Chích. Thật không thể tin nổi cả gia đình 5 người nhưng tiền thức ăn mỗi ngày chỉ từ 20.000 - 30.000 đồng. Với số tiền này chỉ đủ mua rau, mắm muối. Đã mang trọng bệnh còn ăn uống kham khổ khiến cho sức khỏe bà Nhỏ ngày càng sa sút, người bà cứ teo tóp dần.

Bà Trần Thị Rẻn, cán bộ thương binh xã hội TT.Tân Phước Khánh cho biết, gia đình bà Nhỏ là hộ nghèo của địa phương. Từ khi bà bị bệnh ủy ban và các ban ngành, đoàn thể đã nhiều lần đến thăm và hỗ trợ cho bà. Những dịp lễ, tết địa phương luôn ưu tiên dành những phần quà cho gia đình. Hiện tại gia đình bà được trợ cấp gạo hàng tháng, được hội chữ thập đỏ và hội người cao tuổi trợ cấp 100.000 đồng mỗi tháng. Nhưng do gia đình có 2 người bệnh, thêm 2 đứa con chưa đến tuổi lao động nên khó khăn, chật vật là điều không thể tránh khỏi.

Mong rằng qua bài báo này, bạn đọc hãy tiếp tục giang rộng vòng tay yêu thương, chia sẻ với những khó khăn của gia đình bà Nhỏ. Dẫu biết rằng cuộc sống của bà Nhỏ không còn dài, nhưng bà rất cần sự trợ giúp của mọi người để không phải chết dần mòn do thiếu ăn, thiếu uống. Với 2 đứa con của bà, rất cần sự tiếp sức của các Mạnh Thường Quân để các em tiếp tục được đến trường hoặc được học nghề theo nguyện vọng.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên