Hãy dành 30 phút tập thể dục để có sức khỏe tốt hơn

Cập nhật: 25-01-2010 | 00:00:00

Giáo sư Peter Brubaker tại trường Đại học Wake Forest (Mỹ) khuyên rằng mọi người nên xem việc dành 30 phút để tập thể dục hàng ngày đứng đầu danh sách những điều mà họ quyết tâm thực hiện để có một sức khỏe tốt hơn trong năm mới. Ông Peter Brubaker khẳng định rằng tập thể dục hàng này là biện pháp tốt nhất hướng tới một lối sống lành mạnh.

Ông Peter Brubaker, người đứng đầu các chương trình thể dục và lối sống lành mạnh (HELPS) tại Đại học Wake Forest, cũng đã đưa ra một số bí quyết giúp mọi người tăng cường các hoạt động vận động hàng ngày để có sức khỏe tốt hơn như sau:

- Đề ra mục tiêu tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày. Việc vận động này không nhất thiết phải thực hiện cùng một lúc. Nó có thể được thực hiện 5 phút ở đây, 10 phút ở chỗ khác, miễn là phải ở một cường độ đều đặn. Nếu được như vậy, mọi người sẽ tăng cường được sức khỏe.

- Đi bộ. Đối với hầu hết mọi người, đây là cách tập thể dục hiệu quả nhất và dễ dàng nhất.

- Mang Pedometer (máy đo bước chân đi). Nhiều nghiên cứu gần đây cho biết việc mang theo Pedometer giúp mọi người tăng mức độ vận động khoảng 25%.

- Xây dựng việc vận động cơ thể trong lịch trình hàng ngày. Hãy đi cầu thang thay vì sử dụng thang máy. Hãy tăng thêm vài bước khi đang làm những việc lặt vặt trong nhà. Tìm nhiều cách để có thể vận động nhiều hơn.

- Ghi lại những vận động hàng ngày vào một cuốn nhật ký. Việc tự kiểm soát này là rất quan trọng khi tạo ra sự thay đổi trong lối sống và việc ghi lại mức độ vận động có thể là sự củng cố khá tốt đối với việc vận động của mọi người.

- Đừng quá lo lắng về việc giảm cân. Hãy nhận thức rằng nếu tập thể dục thường xuyên, mọi người có thể có sức khỏe tốt đáng kể, thậm chí khi không giảm được trọng lượng.

- Tìm kiếm các hoạt động vận động phù hợp với bản thân và cảm thấy tốt đẹp khi thực hiện chúng. Hãy thử sự đa dạng của các hoạt động vận động. Sự đa dạng trong hoạt động vận động rất tốt cho cơ thể và tinh thần của mọi người.

- Nêu ra những mong đợi thực tế hướng đến lối sống lành mạnh. Bất cứ lúc nào cũng là thời gian tốt để thực hiện cam kết thay đổi lối sống.

THANH THẢO (Theo Healthnews)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên