Hãy giúp bà Lan vượt qua cơn bạo bệnh

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:14:03

 Được một bạn đọc tốt bụng báo tin bà Nguyễn Thị Lan, 79 tuổi, ngụ tại tổ 8, khu phố Vĩnh Phước, thị trấn Thái Hòa (Tân Uyên) bị bệnh nằm một chỗ, không người thân chăm sóc, chúng tôi liền đến tìm hiểu.

Căn nhà bà Lan đang sống nằm cạnh ngôi chùa làng trong con hẻm nhỏ của khu phố Vĩnh Phước. Bà kể, từ sau ngày giải phóng bà và chồng là ông Huỳnh Gấm được người chủ đất giao cho giữ gìn, thắp nhang, chăm sóc chùa. Không con cái, hai ông bà nương tựa vào nhau sinh sống. Ngày tháng trôi qua, tuổi già đến gần, ông Gấm lâm trọng bệnh, bà Lan cũng đổ bệnh theo nhưng vẫn cố gắng chăm sóc ông. Vì nghèo, không con cái, không tài sản, ông Gấm không vượt qua được cơn bạo bệnh và đã qua đời. Còn bà Lan cũng vì quá kiệt sức nên cũng ngã bệnh nằm một chỗ gần 2 tháng nay.

Bà Lan bị thoát vị đĩa đệm, nhưng do không chữa trị kịp thời nên bệnh tình ngày càng trầm trọng như bây giờ. Hiện chi phí điều trị bệnh mỗi ngày khoảng 200.000 đồng. Được biết bà Lan còn một người cháu ruột gọi bằng cô, nhưng người này đã lớn tuổi, không còn sức lao động phải sống dựa vào con cái, hoàn cảnh kinh tế cũng khó khăn. Dù vậy, ông cũng cố gắng chữa chạy cho người cô bệnh tật. Tuy nhiên, nếu bệnh tình của bà cứ kéo dài như hiện nay thì có lẽ ông không còn sức để lo cho bà. Thương cho hoàn cảnh của bà Lan, bà con xóm giềng mỗi người góp một chút giúp bà trị bệnh. Bà Lê Thị Sang ở khu phố Châu Thới, phường Bình An (TX.Dĩ An) dù không có quan hệ ruột thịt với bà Lan, nhưng đã tự nguyện đến đây chăm sóc từ khi bà Lan đổ bệnh đến nay mà không toan tính. Bà cho hay, thường xuyên lui tới chùa, nên bà biết rõ hoàn cảnh của bà Lan. Hoàn cảnh của bà cũng không khá hơn bà Lan nên bà chỉ giúp bằng sức của mình. Đến một lúc nào đó, khi bà Lan không còn tiền điều trị, bà Sang sẽ đưa về nhà mình rồi đưa bà đến chùa châm cứu, uống thuốc nam.

Hiện tại bà Lan được bà Lê Thị Sang chăm sóc tại ngôi chùa làng ở ấp Vĩnh Phước, thị trấn Thái Hòa 

Ông Hồ Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thái Hòa cho biết, gia đình bà Lan là hộ nghèo của địa phương. Vào những dịp lễ, tết các ngành, đoàn thể đều tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình. Hiện mỗi tháng bà được nhận 340.000 đồng tiền bảo trợ xã hội và 10kg gạo. Từ khi ông Gấm mất, bà Lan bệnh nặng lại không có người thân chăm sóc, không có tài sản nên hoàn cảnh càng đáng thương hơn.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên