Hãy là điểm tựa của con...

Cập nhật: 18-07-2012 | 00:00:00

Sau các đợt thi đại học, cao đẳng, những “cựu thí sinh” đang tâm trạng hồi hộp chờ đợi kết quả. Tương lai sẽ học gì, làm gì đang là điều lo lắng nhất của các em. Thế nên, giai đoạn này các em rất cần điểm tựa vững chắc từ gia đình. Hơn ai hết, ba mẹ phải... bình tĩnh trước kết quả thi của con, từ đó có những định hướng đúng đắn cho con cái về học hành, nghề nghiệp.  Ba mẹ là điểm tựa cho con (Ảnh minh họa)

“Đậu hay rớt không quan trọng. Con mới thi năm thứ nhất mà. Vẫn còn cơ hội làm lại vào năm sau. Giờ, con đi chơi cho thoải mái vào. Về thăm ông bà và bỏ hết chuyện thi cử, học hành lại con nhé!”. Vừa xếp hành lý cho con về quê nội ở Khánh Hòa, chị Mai vừa trấn an con như thế. Theo chị thì: “Thằng bé xứng đáng với phần thưởng là một chuyến đi chơi xa một mình. Đó là kết quả 12 năm đèn sách mà nó đã cố gắng hết sức. Dù điểm thi thế nào cũng là cái đích nó đã chạm tới được. Vợ chồng tôi và con sẽ nhìn vào kết quả đó để... tính tiếp! Đậu thì quá vui rồi, rớt thì coi lại học lực để sang năm... chiến đấu một năm nữa”.

Giá như ai cũng có cái nhìn như chị Mai thì quá tốt cho con cái. Sau khi con trai chị thi vào trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, chị cho con nghỉ ngơi hoàn toàn. Trong cách dạy con, anh chị cũng chưa từng “kể công” rằng ba mẹ vất vả lắm, khổ cực lắm để lo cho con, con nhất định phải vào đại học cho ba mẹ nở mày nở mặt...

Tâm lý lo lắng, cho rằng “mình đã lớn” làm cho những “công dân tuổi 18” cảm thấy bồn chồn, bất an. Nhiều em cho biết trước ngày thi, ai cũng mong thi xong, ngủ cho... đã nhưng lại khó ngủ! Bao nhiêu dự định ngổn ngang và lo nghĩ về một đoạn đường sắp tới sẽ khiến các em rất cần người bầu bạn, chia sẻ. Đây cũng là lúc ba mẹ cần lắng nghe, khuyên bảo con nhiều nhất.

Một khi, cảm nhận được có ba mẹ bên cạnh mình, các em sẽ yên tâm hơn về kết quả học hành, thi cử để vững vàng bước tiếp...

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên