Hãy quý nguồn nước sạch...

Cập nhật: 14-09-2015 | 09:14:28

Sau thành công của cuộc triển lãm ảnh “Nước - Môi trường và cuộc sống” lần thứ nhất năm 2014, năm nay, tiếp tục mô hình xã hội hóa văn học nghệ thuật (VHNT), Hội VHNT tỉnh phối hợp Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) vừa tổ chức cuộc thi, triển lãm lần thứ 2 nhằm tuyên truyền người dân biết giữ gìn, trân quý nguồn nước sạch cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường…

 Anh Ngô Công Hoàng (bìa trái) nhận giải thưởng tại cuộc thi. Ảnh: Q.NHƯ

 “Nước - Môi trường và cuộc sống” là chủ đề cuộc thi ảnh tuyên truyền năm nay. Cuộc thi được tổ chức theo hướng xã hội hóa hoạt động VHNT và mang lại kết quả thật ý nghĩa. Ông Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết: “Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút 25 tác giả gửi 345 tác phẩm về Ban tổ chức. Chúng tôi cũng đã chọn những bức ảnh đạt yêu cầu về nghệ thuật, ý nghĩa tuyên truyền để triển lãm”. Thông điệp mà cuộc thi, triển lãm ảnh hướng đến là “Nguồn tài nguyên vô cùng quý giá cho cuộc sống này cần được nâng niu, giữ gìn”.

Đại diện lãnh đạo đơn vị tài trợ (Công ty Biwase) cũng cho biết, các tác phẩm tham dự giải lần này đều bám sát với chủ đề cuộc thi, phản ánh môi trường cuộc sống, đời sống sinh hoạt -sản xuất; ý nghĩa quan trọng của nước đối với sự sống, tình trạng ô nhiễm nguồn nước và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Lần thi này, nhiếp ảnh gia Ngô Công Hoàng, hội viên Hội VHNT tỉnh “được mùa” với 2 giải nhất và nhì. Theo anh Hoàng, đó là các tác phẩm anh chụp vào năm nay khi đi tham quan, sáng tác ảnh tại Nhà máy nước Dĩ An. Anh dùng ống kính góc rộng để miêu tả bức ảnh với dây chuyền công nghệ hiện đại tại nhà máy nước này. Anh Ngô Công Hoàng là cử nhân điện, nhưng niềm đam mê cầm máy ảnh đi khắp nơi sáng tác chưa bao giờ nguôi trong anh. Hiện anh làm việc tại tiệm áo cưới Y Bình (phường Lái Thiêu, TX.Thuận An). “Tôi thường đi sáng tác và thấy cái gì đẹp là phải chụp bằng được”, anh Hoàng chia sẻ. Anh cũng từng cùng bạn bè trong chuyên ngành nhiếp ảnh của hội đi sáng tác tại Đắc Lắc, Nha Trang... Có nhiều khi, anh say sưa đi theo đàn cừu ở Tháp Chàm, Phan Rang để có bức ảnh đẹp hoặc “leo hàng rào” để tìm góc ảnh đẹp đến nỗi bảo vệ phải ngăn lại, không cho chụp nhưng anh không hề nản lòng mà còn đi và sáng tác nhiều hơn.

Những góc ảnh đẹp từ cuộc sống khi mang thêm thông điệp tuyên truyền về nước và môi trường sống như thế, càng có ý nghĩa hơn bội phần

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên