Hãy sống và khát vọng

Cập nhật: 27-03-2011 | 00:00:00

Đêm qua, đêm thứ bảy cuối tuần thật bình thường. Sau buổi cơm chiều, hỏi han nhắc nhở con cái chuyện học hành rồi mở máy tính, lướt qua các thông tin nóng trên báo mạng. Đến 8 giờ 30 tắt máy tính, bật ti vi xem phim truyện Việt Nam giờ vàng, HTV7 đang trình chiếu bộ phim Theo dấu hương xưa. Nội dung phim kể về một chàng trai trẻ sau khi đi du học trở về nước đã không nối nghiệp kinh doanh của gia đình mà một mình lặn lội lên Đà Lạt với đôi bàn tay trắng quyết tâm lập nghiệp với nghề trồng hoa.

Đến đoạn quảng cáo, vội bật qua kênh khác. Tình cờ bắt gặp chương trình ca nhạc chào mừng thành công ĐH Đảng lần XI, Năm Thanh niên 2011 và 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM. Chương trình mang tên Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên và Thành Đoàn TP.HCM tổ chức.

 

 Thanh Thúy và Lan Anh với 2 ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu và Cùng anh tiến quân trên đường dài 

Nhiều giọng ca nổi tiếng như Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hà Anh Tuấn,… nhóm Giai Điệu Xanh, Unlimited thể hiện những ca khúc hào hùng của dòng nhạc cách mạng: Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Cùng anh tiến quân trên đường dài, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Tự nguyện, Hát cho dân tôi nghe, Bài ca không quên, Bài ca chưa viết hết lời...

Bỗng dưng nghe không khí sục sôi của một thời tuổi trẻ chợt sống dậy trong lòng. Bao kỷ niệm, ước mơ, hoài bảo của thời thanh niên hăng hái lên đường xây dựng Tổ quốc bất chợt ùa về. Ôi nhớ làm sao những ngày ngồi dưới mái trường Cao đẳng Sư phạm Sông Bé (nay là Đại học Thủ Dầu Một). Đến mùa hè, tạm gác lại sách vở với giảng đường, cùng thầy cô, bạn bè vượt cả trăm cây số đến với bà con dân tộc Sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng. Những ngày lội suối, trèo đèo giúp bà con trồng rừng, dạy cái chữ cho trẻ em người Stiêng thật không thể nào quên. Những ngày vô cùng gian khó, ăn cơm khét, uống nước lã, muỗi vắt bu đầy mình vậy mà tinh thần vẫn luôn trẻ trung, yêu đời. Mỗi sáng thức dậy, nhìn về phía bình minh thấy sảng khoái vô cùng. Sau bữa điểm tâm đạm bạc là mọi người cùng bắt tay vào việc không một chút tính toán, không một chút so đo,… mồ hôi ướt áo nhưng lời ca tiếng hát yêu đời vẫn ngân vang giữa núi rừng bao la: Vì đất nước ta ra đi xây đời hạnh phúc cho mai sau thỏa lòng mong ước của Bác Hồ đêm ngày hằng mong.

Khi cảm xúc lắng xuống, chợt mỉm cười với dòng suy nghĩ “nhớ quá một thời trai trẻ”. Mình vẫn còn ngày 2 buổi đến cơ quan. Tức là vẫn còn làm việc, vẫn còn góp sức cùng mọi người dựng xây đất nước sao cứ tự nhận là già. Phải chăng vì bầu nhiệt huyết đã lâu không được… hâm nóng.

Cảm ơn “Khát vọng trẻ” đã giúp tôi hâm nóng bầu nhiệt huyết. Cảm ơn ca sĩ Hà Anh Tuấn với bài hát Khát vọng của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn đã giúp tôi tự vấn lại lòng mình: Sao không là đàn chim gọi bình minh thức giấc, sao không là mặt trời gieo hạt nắng vô tư.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên