Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn

Cập nhật: 09-08-2020 | 12:36:09

(BDO) Hình ảnh các chiến sĩ tình nguyện (CSTN) trong màu áo xanh của Đoàn Thanh niên xuất hiện tại các điểm thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia hẳn không còn xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, năm nay có một mùa thi rất khác, để hỗ trợ cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả trước tình hình dịch bệnh Covid-19, tại Bình Dương, hơn 1000 CSTN đã không quản ngại khó khăn thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ mới trong chương trình tiếp sức mùa thi (TSMT)

 Các CSTN đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào điểm thi

“Hãy tự tin chúng tôi đi cùng bạn”

Gần 6 giờ sáng, tại các giao lộ, chốt đèn giao thông trên các con đường dẫn đến các điểm thi đều có các CSTN đứng chốt để phối hợp lực lượng chức năng điều tiết giao thông. Tiến gần đến khu vực cổng trường ở các điểm thi là những điểm tặng khẩu trang miễn phí, nước uống miễn phí.

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi (TP.Thuận An), nơi đây có khoảng  20 CSTN đến từ Đoàn phường Lái Thiêu và Đoàn trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, các CSTN chia thành nhóm nhỏ để phụ trách công việc khác nhau. Nếu như mọi năm các CSTN chỉ phân luồng giao thông, tặng nước, quà cho thí sinh, phụ huynh…thì năm nay các bạn phụ trách thêm đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay, đeo khẩu trang trước khi bước vào cổng; nhóm khác thì làm nhiệm vụ hướng dẫn phụ huynh thực hiện giãn cách, tránh tập trung đông người gây mất trật tự giao thông và nguy cơ lây lan dịch bệnh; nhóm thì hỗ trợ tặng nước, quạt giấy cho phụ huynh… Sau khi các thí sinh vào phòng thi, các CSTN đợi khi những thí sinh hoàn thành bài thi bước ra khỏi cổng trường thì tiếp tục trao các chai nước uống và cổ vũ giúp thí sinh có tinh thần thoải mái nhất sau buổi thi.

Cảm kích trước tình cảm của các CSTN, chị Hoàng Thị Nồng, Khu phố Bình Hoà, Phường Lái Thiêu, phụ huynh đưa con dự thi chia sẻ: “Năm nay có nhiều khó khăn, trở ngại về tình hình dịch bệnh nên tôi cùng các phụ huynh khác mang tâm trạng chung là lo lắng. Tuy nhiên, khi đưa con đến đây tôi cảm thấy an tâm hơn phần nào khi thấy có đo thân nhiệt cho từng thí sinh, hướng dẫn các em rửa tay trước khi vào phòng thi. Phụ huynh chúng tôi trong lúc chờ con còn được tặng nước miễn phí, những hành động này thật sự rất ý nghĩa”.

Tình nguyện không ngại khó

Mặc dù đối diện với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành, tại Bình Dương tinh thần tình nguyện của các CSTN vẫn rất sôi nổi. Bạn  Nguyễn Hoài Duy, đội trưởng Đội hình TSMT trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi nói: “Đội hình TSMT của trường em năm nay có 25 bạn, 15 bạn phụ trách ở điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi và 10 bạn ở Trường Nguyễn Đình Chiểu. Các bạn đều hăng hái tham gia và đều rất tự tin vì trước khi tham gia chương trình đã được tập huấn về các kiến thức phòng, chống dịch bệnh để hỗ trợ cho các thí sinh”.

 Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm và tặng quà cho Đội hình TSMT tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, TP.Thuận An

Cũng có “thâm niên” tham gia chương trình TSMT, bạn Nguyễn Hồ Duy Uyên, đoàn viên thanh niên phường Lái Thiêu chia sẻ: “Khi còn là thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017 em hiểu cảm giác lo lắng, hồi hộp của các thí sinh khi đến điểm thi như thế nào, khi đó được sự động viên của các anh chị CSTN em cảm thấy vui lắm. Từ đó về sau, hàng năm em quyết định tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương, nhất là chương trình TSMT để giúp đỡ, cổ vũ các thí sinh…”.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, các CSTN đã có thời gian chuẩn bị trước đó, từ công tác tập kết quà tặng; dọn dẹp vệ sinh các phòng thi; công tác gia sư, tư vấn cho thí sinh; tìm và cung cấp địa chỉ trọ miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh và người nhà của thí sinh; phát tờ rơi, cẩm nang các thông tin cần thiết cho thí sinh. Trước ngày dự thi, trời mưa to ở nhiều nơi, nhưng các CSTN vẫn có mặt hỗ trợ hết mình cho các thí sinh và phụ huynh…Những hành động đó, tất cả đã thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Bình Dương vì một mùa thi an toàn, hiệu quả./.

Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã chỉ đạo Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành đoàn và Ban Thư ký Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng tổ chức thành lập 8 đội hình cấp tỉnh, 21 đội hình cấp huyện tại 21 điểm thi với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên tại các trường và các địa phương trong tỉnh. Chương trình TSMT năm nay, toàn tỉnh cũng đã huy động được 20.000 chai nước; 12.000 hộp sữa, 1.000 cây viết, 3.000 cẩm nang, 1.000 suất cơm, 72 dù che, 4 xe 45 chỗ đưa đón thí sinh, 108 suất quà và 100 triệu đồng học bổng,... hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh về tham dự kỳ thi tuyển sinh tại các địa điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên