HĐND huyện Phú Giáo: Giám sát công tác quản lý nhà nước về sử dụng đất công tại xã Tân Hiệp

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00
Đoàn giám sát HĐND huyện Phú Giáo do ông Nguyễn Văn Tư, Phó Chủ tịch HĐND huyện, làm trưởng đoàn vừa có buổi giám sát công tác quản lý nhà nước về sử dụng đất công, đất cho thuê tại xã Tân Hiệp.

Theo báo cáo của UBND xã Tân Hiệp, trên địa bàn xã hiện có 18 khu đất công và đất công ích với tổng diện tích là 69.890m2, bao gồm đất trụ sở cơ quan UBND xã, văn phòng các ấp, đất công ích, đất nghĩa địa, đất chợ và đất nhà văn hóa cụm xã. Tất cả các khu đất công, đất công ích đã được xác định ranh giới cụ thể, được cắm mốc bê tông để quản lý. Trong đó, đất nghĩa địa, đất công ích, đất sân bóng có diện tích 50.516m2 đang được UBND xã lập thủ tục trình UBND huyện ra quyết định giao đất. Đất trụ sở UBND xã và văn phòng ấp, đất chợ, đất nhà văn hóa cụm xã có tổng diện tích hơn 18.330m2 đang được các đơn vị thực hiện lập thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khu đất công tiếp giáp nhà văn hóa cụm xã thuộc ấp 5 có diện tích 600m2 do gia đình ông Chu Văn Tân quản lý đã tự ý sử dụng khoảng 60m2 để xây dựng một phần nhà ở vào năm 2002. Khu đất công có diện tích khoảng 200m2 tại ngã ba Tân Hiệp- Phước Sang hiện đang gặp khó khăn trong việc điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tiến hành cắm mốc để quản lý do đã chuyển giao qua nhiều chủ sở hữu. Xã Tân Hiệp không có đất công ích sử dụng để cho thuê.

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Tư, cho rằng xã Tân Hiệp cần có kế hoạch quản lý đất công, đất công ích chặt chẽ; cần tiến hành các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cắm mốc cho các khu đất công, đất công ích để tránh tình trạng bị chiếm dụng. Đối với một phần nhỏ diện tích đất bị lấn chiếm từ hơn 10 năm trước đề nghị UBND xã kiến nghị với UBND huyện đồng ý cho các hộ dân đang sử dụng đất tiếp tục được sử dụng có thu thuế sử dụng đất

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên