HĐND Thị xã Thuận An: Tích cực trong mọi hoạt động

Cập nhật: 02-03-2011 | 00:00:00

HĐND thị xã Thuận An khóa IX vừa tổ chức tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2004-2011. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị xã Thuận An đã đạt được nhiều thành tựu tốt, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Năng động trong điều hành

Điểm nổi bật nhất của HĐND TX.Thuận An trong nhiệm kỳ 2004-2011 là luôn chú trọng cơ cấu tổ chức HĐND nhằm hướng tới hoạt động hiệu quả theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND. Cụ thể là tính đến nay, tổng số đại biểu HĐND thị xã là 36 đại biểu được chia thành 6 tổ theo đơn vị hành chính và đơn vị bầu cử. Tất cả các đại biểu đều thực hiện tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND, góp phần hài hòa công tác tổ chức, hoạt động điều hành ngày càng năng động, hiệu quả, nhất là trong việc đưa chủ trương, chính sách của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống của nhân dân.

 

Các đại biểu HĐND thị xã Thuận An đi thực tế tại kênh Ba Bò, một điểm “nóng” về ô nhiễm môi trường

Cùng với điểm nổi bật về công tác tổ chức, HĐND thị xã luôn năng động trong việc quyết định các vấn đề quan trọng tại địa phương. Cụ thể là từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thị xã đã tiến hành 19 kỳ họp, đã thông qua 136 nghị quyết quan trọng để thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Thuận An, cho rằng: “Các nghị quyết của HĐND thị xã đã cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, nghị quyết của HĐND tỉnh và Thị ủy vào cuộc sống, thể hiện tâm tư, nguyện vọng và được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân”.

Hiệu quả trong từng nhiệm vụ

Theo ông Nguyễn Ngọc Quang, nhiệm kỳ qua, HĐND thị xã đã có nhiều nỗ lực, cố gắng theo chức năng, quyền hạn của mình, nhất là về hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân. Cụ thể là từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các đại biểu HĐND thị xã đã tham gia đầy đủ 27 đợt tiếp xúc cử tri với trên 25.000 lượt cử tri tham gia đóng góp 1.828 ý kiến kiến nghị. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri được xem xét, giải quyết theo thẩm quyền của từng cơ quan, đơn vị, góp phần hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Riêng công tác tiếp công dân, đã tiếp nhận gần 4.000 lượt công dân theo lịch phân công của Thị ủy, HĐND - UBND. Riêng HĐND thị xã đã tiếp nhận 75 đơn khiếu nại chuyển cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Một trong những hoạt động nổi bật khác của HĐND thị xã là đã tổ chức nhiều đợt giám sát, khảo sát quy mô theo chương trình giám sát hàng năm của HĐND. Trong nhiệm kỳ, Thường trực và các ban của HĐND thị xã đã tổ chức 252 đợt giám sát và có đến 953 kiến nghị đối với cơ quan, đơn vị được giám sát. Thường trực và các ban HĐND thị xã đã chọn những vấn đề trọng tâm và phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN thị xã và các cơ quan chuyên môn để nâng cao hiệu quả công tác giám sát. Kết quả sau khảo sát, giám sát, những ý kiến, kiến nghị đề xuất đều được các cơ quan, đơn vị và các địa phương tiếp thu nghiêm túc và tổ chức thực hiện.

Theo đánh giá chung của HĐND tỉnh và các đại biểu, hoạt động của HĐND thị xã Thuận An trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện được vị trí, vai trò của cơ quan dân cử và đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tại địa phương. Các đại biểu HĐND tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND, tham dự tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Tại các kỳ họp HĐND, các đại biểu trong quá trình thảo luận luôn tích cực tham gia đóng góp ý kiến, chất vấn các ngành, UBND, phản ánh đầy đủ tâm tư nguyện vọng của nhân dân và quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tại địa phương không ngừng được cải thiện và nâng cao.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên