HĐND tỉnh giám sát hệ thống quan trắc nước thải tự động

Cập nhật: 13-09-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-9, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã chủ trì buổi giám sát đối với Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) về thực hiện công tác đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và hiệu quả hoạt động của hệ thống quan trắc nước thải tự động.

Theo sở TNMT, toàn tỉnh có 15.993 dự án đầu tư vốn trong và ngoài nước, trong đó đối tượng thuộc báo cáo ĐTM chiếm khoảng 40%. Hiện có 5.338 dự án đã lập báo cáo ĐTM và cam kết bảo vệ môi trường, chiếm tỷ lệ 90%.

Tại buổi giám sát, các đại biểu HĐND tỉnh đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong công tác lập, thẩm định ĐMT, kiểm tra, giám sát sau khi phê duyệt ĐTM. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến vai trò, nhận thức của đơn vị tư vấn cho doanh nghiệp lập các báo cáo ĐTM; ý thức, trách nhiệm của chủ doanh nghiệp và cơ quan quản lý Nhà nước về quá trình thẩm định, kiểm tra ĐTM, nhất là vai trò của chính quyền cơ sở.

* Trước đó, trong ngày 12-9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh cũng đã khảo sát công tác đánh giá tác động môi trường và hiệu quả hoạt động của hệ thống quan trắc nước thải tự động trên địa bàn tỉnh. Trong giai đoạn 1, dự án quan trắc nước thải tự động đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng vào 7-2011. Dự án gồm 3 thành phần chính gồm trạm điều hành hệ thống, lắp đặt thiết bị quan trắc, camera quan sát, thiết bị lấy mẫu tự động thí điểm tại 6 KCN, 15 trạm lắp đặt camera và thiết bị lấy mẫu (ảnh).

 

HỒ VĂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên