HĐND tỉnh giám sát thực hiện chính sách, pháp luật an sinh xã hội tại các xã, phường

Cập nhật: 25-02-2020 | 15:09:03

(BDO) Ngày 25-2, 3 tổ công tác của Đoàn Giám sát HĐND tỉnh đã khảo sát thực tế tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội giai đoạn 2016- 2020 tại các phường Chánh Phú Hòa, Tân Định (TX.Bến Cát); Hưng Định, An Thạnh (TP.Thuận An); Thái Hòa, Thạnh Phước (TX.Tân Uyên). 

 Tại các phường, các tổ giám sát đã khảo sát thực tế một số hộ nghèo, Bưu điện văn hóa phường và các trường tiểu học trên địa bàn. Qua một ngày giám sát đã ghi nhận về công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhà ở, vay vốn tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo; Các chương trình thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chính sách bảo trợ xã hội và các dịch vụ xã hội cơ bản. 

Những buổi khảo sát thực tế này là cơ sở để các tổ giám sát tổng hợp, đánh giá kết quả chính sách, pháp luật an sinh xã hội, phân tích những tồn tại, hạn chế, từng bước nâng cao thu nhập, phúc lợi xã hội cho người dân.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên