HĐND tỉnh: Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội

Cập nhật: 20-02-2020 | 09:27:50

Sáng 19-2, 3 tổ giám sát của đoàn giám sát HĐND tỉnh đã tiến hành giám sát và làm việc trực tiếp với UBND TP.Thủ Dầu Một, huyện Bàu Bàng và huyện Phú Giáo về tình hình thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội, giai đoạn 2016-2020.

Tại các địa phương, các tổ giám sát đã tập trung làm rõ một sốnội dung như: Chính sách hỗ trợ tăng năng lực tự làm việc và tham gia thị trường lao động, thúc đẩy cơ hội việc làm, đào tạo nghề, cải thiện các điều kiện tiếp cận về giáo dục, y tế; chính sách hỗ trợ tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp nhằm tăng tính chủ động đối phó rủi ro; kết quả trợ giúp xã hội cho đối tượng không có khả năng tạo thu nhập vĩnh viễn hoặc tạm thời bao gồm các hỗ trợ bằng tiền mặt hoặc hiện vật.

Qua giám sát, các thành viên trong đoàn đã đánh giácao công tác thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội giai đoạn 2016-2020 của các địa phương. Đặc biệt, công tác an sinh xã hội không chỉ thu hút sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, các ngành, đoàn thể, khu phố, ấp mà còn có sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong công tác xã hội hóa lĩnh vực giảm nghèo…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên