HĐND tỉnh: Nhiều hoạt động chuẩn bị cho kỳ họp lần thứ 18

Cập nhật: 20-10-2010 | 00:00:00

Theo kế hoạch, kỳ họp lần thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VII sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 7 đến 10-12 tới. Để chuẩn bị cho kỳ họp này, trong 2 tuần qua, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh tích cực làm việc với cơ sở về một số vấn đề về phòng chống mại dâm, ma túy và công tác xóa đói giảm nghèo. Từ nay đến cuối tháng 10-2010, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh còn tổ chức giám sát nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc khảo sát thực địa tại khu vực kênh Ba Bò (Bình Hòa, Thuận An).

  Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ MInh Sang chủ trì Hội nghị liên tịch góp ý  thống nhất nội dung, chương trình làm việc trước kỳ họp lần thứ 18Trong tuần qua, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do bà Mai Thị Dung, Thường trực HĐND tỉnh - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng Đoàn đã tích cực làm việc với UBND 3 xã Bình Hòa, Thuận Giao, An Phú (Thuận An) và UBND huyện Thuận An về công tác phòng chống mại dâm, ma túy và công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm. Các cuộc giám sát này nhằm mục đích đánh giá kết quả các công tác nói trên trong thời gian qua. Theo bà Mai Thị Dung, các địa phương được giám sát đã thực hiện khá tốt công tác phòng chống mại dâm, ma túy; tuy nhiên trong thời gian tới vẫn cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm như khách sạn, nhà hàng, dịch vụ karaoke, quán cà phê... để ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng sử dụng chất gây nghiện và môi giới mại dâm. Đối với công tác xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm, bà Dung lưu ý các địa phương cần xác định đúng đối tượng và chú trọng đến việc đào tạo nghề cho lực lượng lao động trẻ, tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu cho các DN trên địa bàn tỉnh.Trước đó, Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng đã tổ chức Đoàn giám sát về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm tại công an 3 huyện Dĩ An, Thuận An, Bến Cát và Công an tỉnh. Báo cáo tại các buổi giám sát này cho thấy, tình hình tội phạm trên địa bàn tỉnh nhìn chung giảm nhưng số vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng không giảm. Riêng đối tượng phạm tội là người ngoài tỉnh khá cao, chiếm tỷ lệ 73,3% trong tổng số tội phạm gây án trên địa bàn. Điều này cũng gây nhiều khó khăn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm thời gian qua. Bà Lưu Kim Loan, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đề nghị công an các huyện và Công an tỉnh cần chủ động khắc phục những khó khăn, nắm chắc tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời tiếp tục phát huy vai trò xung kích trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phối hợp tốt với các địa phương giáp ranh để phòng ngừa và trấn áp tội phạm liên tỉnh. Bên cạnh đó, các địa phương cần làm tốt việc tuyên dương các điển hình trong phong trào phòng chống tội phạm, tăng cường công tác tuyên truyền cho nhân dân cùng tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm.Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 10-2010, HĐND tỉnh còn tổ chức nhiều đoàn giám sát hướng về cơ sở. Trong đó, chú trọng việc giám sát tình hình thực hiện và kết quả giải quyết ô nhiễm môi trường tại kênh Ba Bò (Bình Hòa, Thuận An). Đợt giám sát này nhằm tìm hiểu tình hình ô nhiễm tại đây để đề ra các giải pháp hợp lý nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm tại con kênh này. Từ ngày 1 đến 12-11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban Thường vụ Ủy ban MTTQVN tỉnh và các huyện, thị tổ chức cho đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri. Sau đó, các tổ tổng hợp ý kiến cử tri gửi về HĐND tỉnh trước ngày 19-11 để xem xét, tổng hợp gửi UBND tỉnh trả lời ý kiến cử tri và giải trình tại kỳ họp.

Tại hội nghị liên tịch vừa diễn ra, hội nghị cũng đã thống nhất các báo cáo, dự án, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp phải được gửi đến Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 20-11 để lãnh đạo HĐND phân công các ban tiến hành thẩm tra. Các ban thẩm tra phải hoàn thành báo cáo thẩm tra trước ngày 29-11. Riêng tài liệu phục vụ kỳ họp phải được gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh trước ngày 30-11 để đại biểu nghiên cứu, đóng góp ý kiến.

Tại hội nghị liên tịch mới đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang, cho rằng kỳ họp lần thứ 18 - HĐND tỉnh khóa VII là kỳ họp quan trọng mang tính chất tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn năm 2010 và giai đoạn 2006-2010; đồng thời thảo luận, xem xét quyết định kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2011 và giai đoạn 2011-2015, vì vậy đề nghị các ngành cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các báo cáo để kỳ họp diễn ra thành công, tốt đẹp.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên