HĐND TX.Dĩ An: Thông qua Nghị quyết về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của từng phường

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

Tại kỳ họp, 100% đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết về quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất của từng phường. Theo kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu đến năm 2015, tất cả các phường trên địa bàn thị xã đều giảm diện tích đất nông nghiệp, gia tăng diện tích đất phi nông nghiệp phục vụ cho các mục đích sản xuất, kinh doanh; quốc phòng, an ninh; hoạt động khai khác thoáng sản; di tích danh thắng; phát triển hạ tầng xã hội… Riêng về đất đô thị 5 năm kỳ đầu 2011- 2015 tại các phường không thay đổi. Cũng theo kế hoạch này thì đến năm 2020 TX.Dĩ An có 3 phường là Dĩ An, An Bình và Bình Thắng không còn đất nông nghiệp, với tổng diện tích chuyển đổi thành đất phi nông nghiệp là 134,8 ha. Các phường còn lại giảm ít nhất 85,22 ha và cao nhất là 179,57 ha diện tích đất nông nghiệp so với hiện trạng. Sau kỳ họp này, các phường tổ chức công bố quy hoạch và điều chỉnh, bổ sung kịp thời quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; tăng cường công tác giám sát thực hiện quy hoạch cũng như đào tạo, bổ sung nguồn nhân lực quản lý đất đai tại địa phương. Đặc biệt, các phường sẽ tăng cường và nâng cao hiệu lực tổ chức, quản lý, quy định cụ thể trách nhiệm của từng ngành trong tổ chức thực hiện quy hoạch sử dụng đất.

Cùng với nhiệm vụ trên, UBND TX.Dĩ An tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để tạo môi trường thông thoáng về thu hút đầu tư và huy động các nguồn lực thực hiện dự án xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao...; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn và những ưu đãi cần thiết để các tổ chức, cá nhân chuyển quyền sử dụng đất làm dịch vụ phục vụ công nhân tại các khu công nghiệp, trong đó có dịch vụ nhà trọ.

HỒNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên