Hé lộ bí mật đời tư của đệ nhất phu nhân Pháp

Cập nhật: 17-09-2010 | 00:00:00

Trong cuốn sách tiểu sử về Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy dự kiến phát hành trong ngày hôm nay (17-9), tác giả Besma Lahouri - một nhà báo chuyên viết thể loại điều tra đã hé lộ rất nhiều bí mất "động trời" về người vợ nổi tiếng của ông chủ Điện Élysée.

 

Là phóng viên điều tra của tạp chí tin tức L’Express, đồng thời là tác giả cuốn tự truyện về biểu tượng bóng đá Pháp Zinedine Zidane, bà Lahouri cho biết đã phỏng vấn khoảng 100 người, kể cả những người bạn lâu năm, nhà thiết kế thời trang và thậm chí cả vú nuôi thời thơ ấu của Đệ nhất phu nhân Bruni-Sarkozy để tìm kiếm tư liệu hoàn thành cuốn tiểu sử. Tuy nhiên, tác giả cuốn sách không được lòng nhân vật chính này thừa nhận chưa bao giờ phỏng vấn chính bà Bruni-Sarkozy.

  

Hình ảnh Carla Bruni-Sarkozy trong cuốn "Carla, một cuộc đời bí mật" được khắc họa như một nữ Don Juan, người đã làm bẽ mặt chồng mình - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy bằng cách mời những người tình cũ đi nghỉ cùng với cả hai người.

 

Nội dung cuốn tiểu sử của phóng viên điều tra Lahouri đã đi ngược lại hình ảnh "một phụ nữ trẻ trung, hay e thẹn" mà Điện Élysée đã cố công xây dựng về Đệ nhất phu nhân Bruni-Sarkozy.

 

Cuốn sách đã liệt kê chi tiết vô số cuộc tình của Bruni (họ thời con gái của đệ nhất phu nhân Pháp) với một danh sách dài những người nổi tiếng, bao gồm cả các ngôi sao nhạc rock Anh như Mick Jagger và Eric Clapton. Rất nhiều trong số những người đàn ông này đã kết hôn hoặc đang có bạn đời lâu năm vào thời điểm vụng trộm với siêu mẫu gốc Italia Bruni. Ví dụ như, Jagger đang sống với Jerry Hall - mẹ 4 đứa con của ông, khi Bruni bắt đầu ngủ với ông.

 

Trong số các người tình của Bruni có một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không được tiết lộ danh tính ở Paris, người đã có mối quan hệ công việc và cá nhân với bà suốt hơn 20 năm. Người đàn ông này được cho là thường xuyên gặp gỡ bà Bruni ở Paris để thực hiện hàng loạt thủ thuật thẩm mỹ, kể cả bơm botox nhằm giữ cho người đàn bà đẹp này càng trẻ càng tốt. Trong khi đó, bà Bruni luôn phủ nhận từng dính líu bất kỳ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào.

 

Theo cuốn "Carla, một cuộc đời bí mật", quá khứ của phu nhân Tổng thống Pháp Sarkozy hiện là nguồn gây xích mích chính giữa bà và chồng.

 

Tác giả Lahouri viết, bà Bruni-Sarkozy thậm chí coi chồng là "người đàn ông còn khó dự đoán hơn cả bà". Bà đặc biệt phẫn nộ khi thấy chồng bàu tỏ cảm tình với nữ diễn viên Anh Catherine Zeta-Jones trong một dạ tiệc ở New York.

 

Theo tác giả Lahouri, bà Bruni-Sarkozy là "tắc kè hoa", người "đã tự tôi luyện thành một nữ diễn viên ghê gớm". "Bà ấy là một phụ nữ vô cùng xảo quyệt - tôi chọn từ "xảo quyệt" thay vì dùng từ "khôn ngoan". Thực tế, rất xảo quyệt", cây bút điều tra nhấn mạnh trong cuốn tiểu sử bị nhân vật chính lên án.

 

Cuốn "Carla, một cuộc đời bí mật" nhấn mạnh, sự ganh đua giữa bà Bruni-Sarkozy và Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã kéo căng quan hệ giữa hai cặp đôi quyền lực của hai cường quốc phương Tây. Theo đó, bà Bruni-Sarkozy đã trở thành một trở ngại chính trị đối với chồng.

 

Cuốn sách miêu tả bà Obama là "người duy nhất trong mắt của bà Bruni-Sarkozy có thể cạnh tranh danh hiệu đệ nhất phu nhân hấp dẫn và quyến rũ nhất hành tinh".

 

Theo tác giả Lahouri, đệ nhất phu nhân Mỹ "không đề cao vầng hào quang của ngôi sao và không thích kết giao với đệ nhất phu nhân Pháp". Đó là lí do tại sao bà Obama quyết định dành thời gian rỗi bên lề hội nghị thượng đỉnh các nước G8 ở Aquila hồi tháng 7 năm ngoái cùng phu nhân Thủ tướng Anh khi đó Sarah Brown.

 

Đệ nhất phu nhân Pháp rốt cuộc đã quyết định đi thăm thành phố bị động đất tàn phá một ngày sau các đệ nhất phu nhân G8 khác.

 

Cách tiếp cận vẻ hào nhoáng của hai bà vợ lãnh đạo Pháp, Mỹ khác xa nhau một trời một vực. Khi bà Obama sa thải Desiree Rogers, thư ký riêng phụ trách các vấn đề xã hội (trong ảnh cùng với  Anna Wintour) sau khi bà chụp ảnh trong các bộ đồ thiết kế và trang sức sang trọng cho tạp chí Vogue, bà Bruni-Sarkozy đã không e ngại khi phát biểu với báo Le Figaro rằng cách thư giãn tốt nhất là bay tới một hòn đảo riêng tư ở Bora Bora trong kỳ nghỉ trị giá 20.000 Euro một tuần.

 

Tuy nhiên, tác giả Lahouri thừa nhận, quan hệ giữa Tổng thống Pháp Sarkozy và người đồng cấp Mỹ Obama đã có khởi đầu "thảm họa" từ trước khi bà Bruni-Sarkozy xen vào. Ông Sarkozy đã gặp Thượng nghị sĩ Dân chủ Obama năm 2006 ngay sau cuộc cãi vã sóng gió với người vợ thứ hai, Cecilia. "Đã xảy ra một phút im lặng khi Cecilia và Nicolas sa sầm mặt nhìn nhau". Bối rối trước những gì được chứng kiens, ông Obama cuối cùng phá vỡ sự căng thẳng khi nối với Cecilia: "Mọi việc cũng rất phức tạp với Michelle. Nhưng rồi cũng ổn thôi, bà sẽ thấy".

 

Cecilia và Nicolas ly hôm một năm sau đó.

 

Tác giả Lahouri viết, trong kỳ nghỉ hè đầu tiên của hai vợ chồng tại biệt thự Riviera trị giá 2 triệu Bảng Anh của bà Bruni-Sarkozy năm ngoái, đệ nhất phu nhân Pháp đã mời 3 người tình cũ tới cùng nghỉ ngơi. Đó là Rafaël Enthoven, cha đứa con riêng của bà, nam diễn viên Pháp Vincent Pérez (trong ảnh) và ngôi sao nhạc Pop Louis Bertignac. Ông Sarkozy dường như không thấy bận lòng với sự sắp xếp này.

 

Bà Bruni-Sarkozy cũng được cho đã nổi giận với cựu nữ Bộ trưởng Tư pháp Rachida Dati, người bị đổ lỗi đã làm lan truyền những lời đồn thổi về quan hệ vụng trộm với chồng bà hồi đầu năm nay.

 

"Sao cô ta dám chư? Tôi muốn cô ta bị loại khỏi danh sách ...", đệ nhất phu nhân Pháp được tin là đã thốt lên như thế.

 

Theo cuốn tự truyện, ban đầu bà Bruni-Sarkozy được xem là người trấn an chồng, nhưng dần dần bà đã trở thành một trở ngại và cuối cùng là nhân vật thiên tả kiểu Marie-Antoinette, kẻ luôn gây khó chịu cho phe cánh hữu. Tuy nhiên, trong một cuộc trưng cầu dân ý đăng tải trên tạp chí Le Nouvel Observateur, một nửa số người Pháp tin rằng bà đã là một đại sứ tốt cho đất nước này và tỉ lệ ủng hộ bà của người theo phe cánh hữu vẫn cao hơn.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên