Hé lộ hình ảnh tân binh BMW iX3

Cập nhật: 29-04-2020 | 23:18:49

Mặc dù là một trong những nhà sản xuất ô tô hạng sang đầu tiên có xe chạy hoàn toàn bằng điện (mẫu i3), nhưng đến nay, BMW có vẻ như vẫn chỉ coi đó là một cuộc dạo chơi...

Mẫu BMW iX3 là một minh chứng rõ ràng cho sự đủng đỉnh này của BMW.

Ra mắt bản concept từ tháng 10/2018, nhưng mãi đến giờ, hãng xe Đức vẫn chưa chính thức tung ra phiên bản sản xuất thực tế cho iX3, trong khi nó được phát triển từ một mẫu xe có sẵn, là X3, chứ không phải làm từ con số 0.

Tuy nhiên, có vẻ như ngày iX3 ra mắt sẽ không còn xa, khi mà mới đây, những hình ảnh chính thức đầu tiên của phiên bản sản xuất thực tế đã xuất hiện trên mạng xã hội. 

Hé lộ hình ảnh tân binh BMW iX3 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hai bức ảnh vừa được đăng tải trên Instagram bởi tài khoản scott26.unofficial chính là phiên bản sản xuất thực tế của. Chiếc xe có bộ vành khí động học trọng lượng nhẹ mà gần đây BMW đã hé lộ, những điểm nhấn màu xanh ở ngoại thất - nét đặc trưng của các mẫu xe chạy điện, và biển đăng ký dành cho xe chạy điện ở Đức - kết thúc bằng chữ ‘E’ viết tắt của Electric.

Thay đổi hình thức quan trọng nhất so với bản concept là lưới tản nhiệt vẫn hình hai "quả thận" tách rời thay vì kiểu dính liền giống Kia. Có vẻ như BMW muốn chọn giải pháp an toàn, thay vì một lần nữa mạo hiểm phá cách thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống của hãng.

Toàn bộ phần còn lại trông không khác gì nguyên mẫu BMW X3, chỉ khác là ở đuôi xe có hai mảnh trang trí màu xanh thế chỗ hai ống xả.

Hé lộ hình ảnh tân binh BMW iX3 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

BMW iX3 sẽ sử dụng bộ pin 74 kWh, có thể chạy hơn 440 km sau mỗi lần sạc, theo tiêu chuẩn đường thử WLTP. Bộ pin cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện công suất 282 mã lực và mô-men xoắn 295 lb-ft (400 Nm). Mô-tơ này nằm ở trục sau, sẽ dẫn động bánh sau. Hiện chưa có thông tin nào cho thấy BMW iX3 sẽ có phiên bản dẫn động 4 bánh AWD.

Mẫu SUV chạy điện này sẽ do liên doanh BMW Brilliance sản xuất tại Trung Quốc. Dự kiến dây chuyền sản xuất sẽ khởi động ngay trong năm nay, nhưng do dịch Covid-19 nên hiện chưa rõ bao giờ xe mới chính thức có mặt trên thị trường.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết
Tags
BMW iX3

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên