Hé lộ những ngày cuối đời của Bin Laden

Cập nhật: 25-05-2011 | 00:00:00

Do quan chức Pakistan nắm được thêm nhiều thông tin về cuộc sống hàng ngày của Bin Laden tại Abbottabad, họ đã vẽ nên một bức tranh giống như một vở kịch tình huống chán ngắt của Mỹ hơn là về cuộc đời của tên trùm khủng bố.

 

5 năm cuối cùng của Bin Laden trên trái đất này dường như vô cùng u ám với 3 bà vợ suốt ngày cãi lộn, một đàn con, gồm cả 2 đứa sinh đôi, những bức tường cao 5m và một cuộc sống khắc khổ, hầu như chỉ có vừa đủ điện để thắp sáng bóng đèn.

 

 

Hiện nay, khắp Pakistan đang lan truyền một câu chuyện đùa rằng chính Osama bin Laden đã gọi cho đội SEAL đến tấn công mình vì những ngày tháng ở dinh thự tại Abbottabad đã khiến hắn phát điên.

 

Theo giới chức Pakistan, ba người vợ sống cùng thủ lĩnh mạng lưới khủng bố Al Qaeda vào thời điểm cuộc đột kích của Mỹ diễn ra hiện đang chống lại nhau, hai bà vợ già hơn buộc tội cô vợ trẻ nhất của Bin Laden đã phản bội chồng. Dù nơi ẩn náu - khu dinh thự của Bin Laden khá rộng, người lớn và trẻ em sống riêng từng tầng, nhưng tình hình không mấy thay đổi.

 

Rehman Malik, bộ trưởng nội vụ Pakistan nói: "Có một câu chuyện đùa đang lan khắp Pakistan rằng chính Bin Laden đã thông báo cho CIA về nơi ẩn náu vì trùm khủng bố phát điên vì sống với nhiều bà vợ và đàn con suốt 5 năm".

 

Glenn Carle, cựu quan chức CIA nói: "Không dùng điện thoại di động hay internet, tất cả nghe có vẻ là một chiến lược chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sống với một loạt bà vợ và đàn con phía sau những bức tường cao 5m quả là chuyện lớn".

 

Ba người vợ sống cùng Bin Laden tại Abbottabad là Khairiah Husain Sabir, 62 tuổi, Siham Abdula bin Husain, 54 tuổi và Amal Ahmed al-Sadah, 28 tuổi.

 

Khaira và Siham đã rất bực tức khi Amal tới Abbottabad và chỉ trích vai trò của Amal trong cuộc đời của người chồng chung, giới chức Pakistan cho hay.

 

Báo Sunday Times trích lời một quan chức Pakistan nói: "Sự thật là khi bạn có hai bà vợ già và một bà vợ chỉ bằng 1/2 tuổi hai người còn lại, hai bà vợ già chắc chắn sẽ không thích điều đó".

 

Căng thẳng giữa ba bà vợ của Bin Laden ở Abbottabad rất mãnh liệt. Các điệp viên CIA gọi Bin Laden là "Người dẫn đầu" vì trùm khủng bố cứ đi đi lại lại trong khu nhà, theo những hình ảnh ghi nhận được từ vệ tinh gián điệp và máy quay cài trên máy bay không người lái.

 

Hai bà vợ già sống ở tầng 2 của khu nhà còn Amal sống ở tầng trên cùng. Bin Laden chia đều thời gian cho các bà vợ. Một phòng trong khu nhà được chuyển thành phòng học cho lũ con và cháu.

 

Khairiah và Siham bị buộc tội Amal dẫn CIA tới Abbottabad. Hai bà vợ già nói Amal không phải là người che đạn cho Bin Laden vào đêm Mỹ tấn công khu nhà mà thay vào đó đây là nỗ lực chung của cả hai người họ.

 

Những gì hai bà vợ già của Bin Laden kể lại cũng khớp với thông tin mà đội SEAL đưa ra. Theo đó, hai bà vợ đã đứng trước, che cho Bin Laden khi đội đặc nhiệm của Mỹ vào tầng thượng của tòa nhà.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên