Hệ thống chữa cháy tự động dập tắt đám cháy trong nhà xưởng

Cập nhật: 18-09-2019 | 08:05:50

 Khi các công nhân đang làm việc tại khu vực máy in màu, một ngọn lửa bất ngờ bùng phát, tuy nhiên hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) tự động của công ty đã hoạt động cùng đội chữa cháy tại chỗ nhanh chóng dập tắt đám cháy. Sự việc xảy ra tại Công ty TNHH Nova Ecotec đóng tại đường số 4, KCN Sóng Thần 3 thuộc phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một.

 

Công nhân Công ty TNHH Nova Ecotec đang tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy tại chỗ

Trong lúc công nhân đang vận hành máy tại một góc nhà xưởng thì bất ngờ ngọn lửa bùng phát từ thùng chứa dung môi ở gần đó rồi lan nhanh sang khu vực máy xung quanh. Phát hiện sự việc, các công nhân cùng đội chữa cháy tại chỗ của công ty kịp thời sử dụng các bình chữa cháy để khống chế đám cháy. Đặc biệt, hệ thống chữa cháy tự động của công ty cũng đã phát hiện đám cháy và hoạt động hiệu quả, góp phần khống chế đám cháy.

Ông Hoàng Tuấn Kiệt, Giám đốc Công ty TNHH Nova Ecotec, cho biết: “Công ty chúng tôi hoạt động ngành nghề lên màu TPU. Hôm nay trong quá trình làm việc, có phát sinh cháy nổ trong công ty nhưng do chúng tôi thường xuyên diễn tập PCCC và có lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động nên chúng tôi đã xử lý được đám cháy ngay từ đầu”.

Được biết, Công ty TNHH Nova Ecotec hoạt động ngành nghề lên màu TPU. Nhà xưởng của công ty có diện tích 3.744m2. Tại nhà xưởng của công ty được trang bị hệ thống PCCC, bình chữa cháy đúng theo quy định.

Qua sự việc cho thấy, doanh nghiệp, người dân luôn ý thức được công tác PCCC, trang thiết bị PCCC đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, xây dựng đội ngũ chữa cháy tại chỗ của công ty được quan tâm bồi dưỡng về kỹ năng PCCC sẽ góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại khi phát sinh hỏa hoạn.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên