Hệ thống đường dây “nóng” 1022: Kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị đa năng

Cập nhật: 06-01-2020 | 18:39:42

Hệ thống đường dây “nóng” 1022 tỉnh Bình Dương ra đời đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp có công cụ để phản ánh kịp thời thông tin; đồng thời giúp chính quyền tiếp nhận, giải quyết và trả lời cho người dân, doanh nghiệp nhanh chóng, chính xác, thấu tình đạt lý các thông tin về thủ tục hành chính (TTHC), hiện trường an ninh trật tự, an toàn giao thông…

 Lãnh đạo tỉnh xem biểu đồ định vị, quản lý thông tin gọi về đường dây “nóng” 1022

Tính đến nay, hệ thống đường dây “nóng” 1022 của Bình Dương đã đi vào hoạt động được 2 tháng và đáp ứng nhu cầu giải quyết thông tin cho người dân, tổ chức. Từ ngày công bố đến nay, trung bình mỗi ngày, hệ thống đường dây “nóng” tiếp nhận trên 50 phản ánh, kiến nghị, chủ yếu chậm trễ trong làm hồ sơ, thủ tục; các tình huống hiện trường về tai nạn giao thông, an ninh trật tự, tín hiệu đèn chiếu sáng, kẹt xe… Đối với các kiến nghị của người dân, bộ phận tiếp nhận đã trả lời thỏa đáng và chuyển tải đến các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời.

Ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết quá trình vận hành cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân. Sở Thông tin và Truyền thông cũng như bộ phận tiếp nhận thông tin cũng xác định vừa làm vừa học, tiếp nhận các góp ý để dần hoàn thiện hệ thống đường dây “nóng” 1022 của tỉnh Bình Dương. Để bảo đảm cho hệ thống đường dây “nóng” được thông suốt và phục vụ người dân 24/24 giờ trong 7 ngày/tuần, bộ phận tiếp nhận thông tin gồm gần 20 nhân viên chia nhau túc trực 3 ca ngày, mỗi ca gồm 6 nhân viên. Nhân viên đường dây “nóng” được đào tạo bài bản từ nghiệp vụ đến văn hóa ứng xử nhẹ nhàng, lịch sự.

Thực tế cho thấy, từ ngày vận hành đến nay, hệ thống đường dây “nóng” đã nhận được hàng trăm cuộc điện thoại và email gửi về khen ngợi, động viên về tính hiệu quả của việc tiếp nhận và xử lý thông tin, nhất là các thông tin liên quan đến hướng dẫn thực hiện các TTHC trên địa bàn, bất cập khi thực hiện TTHC chuyển đến các cơ quan chức năng xử lý; hỗ trợ các tình huống khẩn cấp. Bà Đoàn Thị Liên, người dân phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Vừa qua, UBND tỉnh đưa vào vận hành đường dây nóng 1022 đã đáp ứng nhiều thông tin cho người dân. Tôi đã liên hệ với nhân viên đường dây nóng để hỏi về TTHC làm khai sinh và được nhân viên hướng dẫn tận tình, chu đáo”.

Để đường dây “nóng” hoạt động hiệu quả, đồng bộ, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, chính quyền địa phương các cấp tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham gia tiếp nhận, giải quyết và trả lời phản ánh, kiến nghị trên hệ thống đường dây “nóng” 1022 và tổ chức thực hiện theo đúng các quy định đã được UBND tỉnh ban hành; đồng thời mong muốn, người dân, doanh nghiệp phản ánh trung thực những kiến nghị đầy tâm huyết qua hệ thống đường dây “nóng” 1022 để chính quyền địa phương có thể phục vụ tốt hơn, hoạt động công khai, minh bạch hơn, cùng chung tay xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ngay từ bây giờ, người dân có thể sử dụng điện thoại để gọi đến (0274) 1022 và nhắn tin, gửi email, mạng xã hội, Zalo với official account “Binh Duong smartCity”; app 1022. binhduong; web: 1022.binhduong.gov.vn. Sau khi tiếp nhận và xác thực thông tin, bộ phận tiếp nhận sẽ xử lý ngay đối với yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp, trả lời ngay đối với những thông tin sẵn có trong cơ sở dữ liệu hoặc chuyển đến cơ quan chức năng xử lý và trả lời.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên