Hệ thống đường dây nóng 1022: Tiếp nhận và giải đáp về tình hình dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 28-07-2021 | 10:17:41

Từ ngày 24-11-2019, Hệ thống đường dây nóng 1022 chính thức được thành lập và đi vào hoạt động. Hệ thống đường dây nóng 1022 thực hiện chức năng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; giải đáp, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính. Đây được xem là “cầu nối” gắn kết giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.


Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương tiếp nhận phản ánh 24/7 về dịch bệnh Covid-19

Theo số liệu thống kê từ Sở Thông tin và Truyền thông, từ ngày 16 đến 26-7, Hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận 12.258 cuộc gọi đến, 15 phiếu yêu cầu qua email, 233 phiếu yêu cầu qua website 1022, 798 phiếu yêu cầu qua ứng dụng Zalo 1022, 37 phiếu yêu cầu qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động.

Chỉ tính từ ngày 19-7, tức từ ngày Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay, tổng đài 1022 đã tiếp nhận 3.071 cuộc gọi đến, 6 phiếu yêu cầu qua email, 68 phiếu yêu cầu qua website 1022, 248 phiếu yêu cầu qua ứng dụng Zalo 1022, 12 phiếu yêu cầu qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động. Phần lớn phản ánh của người dân đều liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19. Ông Nguyễn Trọng Ngân, Phó trưởng phòng Công nghệ thông tin Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết tổng đài 1022 sẵn sàng tiếp nhận phản ánh 24/7 từ người dân thông qua nhiều kênh như điện thoại, Zalo, mạng xã hội… để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cũng như các vấn đề khó khăn, vướng mắc của người dân và doanh nghiệp đang gặp phải.

“Từ ngày Bình Dương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến nay, số lượng cuộc gọi phản ánh đến tổng đài tăng đột biến và tập trung nhiều vào các nội dung liên quan phòng, chống dịch bệnh và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm. Vì vậy trong một số thời điểm, hệ thống bị quá tải, không thể phục vụ kịp thời các phản ánh của người dân. Do đó chúng tôi khuyến cáo người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng các kênh như Zalo, ứng dụng di động “1022 Bình Dương” để chuyển tải nội dung đến bộ phận tiếp nhận của 1022. Tất cả các kênh phản ánh đều được chúng tôi tiếp nhận và phục vụ song song với kênh thoại truyền thống”, ông Ngân nói.

Từ khi đường dây nóng 1022 đi vào hoạt động đến nay, nhiều vấn đề thắc mắc của người dân được giải đáp, những phản ánh của người dân đã được chuyển đến cơ quan chức năng kịp thời. Khi tiếp nhận thông tin phản ánh, nhân viên trực đường dây nóng sẽ đề nghị cung cấp thêm hình ảnh và thông tin, khi xác định thông tin phản ánh chính xác, nhân viên tổng đài sẽ chuyển phản ánh đến cơ quan chức năng để kịp thời xử lý. Ngoài các chức năng tiếp nhận điều phối cấp cứu y tế ngoại viện, giải đáp thủ tục hành chính, phản ánh hiện trường về thực trạng cơ sở hạ tầng, trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường, từ giữa năm 2020 đến nay, rất nhiều vụ phản ánh về tình hình dịch bệnh Covid-19 được người dân cung cấp đến đường dây nóng 1022. Những thông tin này đều được nhân viên trực đường dây nóng xác minh tính xác thực để kịp thời chuyển đến chính quyền kịp thời. Nhờ chuyển thông tin phản ánh của người dân đến nơi cần đến nên hầu hết các vụ việc đều được giải quyết thỏa đáng; hoặc cơ quan chức năng có văn bản trả lời để người dân nắm. Nhiều người dân thấy vụ việc mình phản ánh được giải quyết đã gửi lời cảm ơn đến tổng đài.

Ông Trần Trọng Kiên, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Hiện nay người dân còn gọi vào số đường dây nóng 1022 để phản ánh các vấn đề liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tăng. Một trong những nội dung phản ánh được gửi đến tổng đài 1022 phổ biến trong thời gian gần đây những thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của các cơ quan, đơn vị tổ chức và người dân liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19, như: Thông tin về các chỉ thị, chỉ đạo của cơ quan chức năng; dấu hiệu của bệnh Covid-19; báo cáo các trường hợp F0, F1, F2; phản ánh những bất cập tại các cơ sở cách ly, điều trị Covid-19; phản ánh các vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh”.

Ông Lê Tuấn Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, cho biết: “Đường dây nóng 1022 đã và đang là “cầu nối” gắn kết giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp, chuyển tải các phản ánh một cách kịp thời, giúp chính quyền phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, kịp thời”.

Để gửi phản ánh về tổng đài 1022, người dân có thể thực hiện qua 7 phương thức sau:

1. Gọi đến đầu số (0274)1022

2. Vào Zalo: BinhDuong Smartcity -> bấm “quan tâm” và nhắn tin

3. Vào App “1022 Bình Dương” trên các thiết bị smartphone, máy tính bảng

4. Vào website: https://1022.binhduong.gov.vn

5. Vào Facebook: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương

6. Vào Viber: BinhDuong Smartcity

7. Email: 1022@binhduong.gov.vn

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên