Hệ thống y tế cơ sở: Nghiêm túc triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 16-02-2020 | 14:59:40

(BDO) Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, Sở Y tế vừa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh nghiêm túc triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Sở Y tế đề nghị các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo trong việc định hướng thông tin, tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là xây dựng phương án tuyên truyền, ổn định trật tự, an toàn xã hội trong trường hợp dịch bùng phát. Người phát ngôn chính thức về dịch bệnh Covid-19 thường xuyên cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời cho các địa phương, đơn vị về diễn biến của dịch; kế hoạch, biện pháp ứng phó và kiểm soát dịch bệnh. Nhân viên tại các cơ sở, đặc biệt là nhân viên y tế phải nêu cao vai trò, trách nhiệm để vừa làm tốt vai trò của người thầy thuốc, vừa là những tuyên truyền viên, hướng dẫn người bệnh và gia đình người bệnh chủ động phòng ngừa và giữ gìn, nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngoài ra, các cơ sở y tế cần phối hợp chặt chẽ cùng chính quyền địa phương, đặc biệt là ngành công an trong việc giải quyết các trường hợp người bệnh thuộc diện phải cách ly có những phản ứng kích động, không hợp tác, bảo đảm thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định, góp phần nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch tại địa phương.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên