Hè tình nguyện ở doanh nghiệp...

Cập nhật: 10-06-2011 | 00:00:00

Do điều kiện thực tế nên không thể có những đội hình chuyên “cùng ăn, cùng ở, cùng làm với dân”, nhưng hoạt động của chiến dịch mùa hè tình nguyện (MHTN) của Đoàn khối Doanh nghiệp (ĐKDN) tỉnh hứa hẹn sẽ rất sôi động. Những đội hình tình nguyện làm công tác xã hội, tình nguyện vì cộng đồng... thu hút đông đảo ĐVTN của các chi, Đoàn cơ sở trực thuộc tham gia đang sẵn sàng. 

Với chủ đề “Tuổi trẻ ĐKDN chung tay hành động vì an sinh xã hội; vì một môi trường văn minh xanh - sạch - đẹp”, chiến dịch MHTN của ĐKDN sẽ chú trọng đến các hoạt động vì an sinh xã hội. Anh Hồ Phương Nam, Bí thư ĐKDN cho biết: “Do ĐVTN cơ sở bận rộn với công việc chuyên môn nên ĐKDN không thể thành lập các đội hình chuyên như các khối khác. Ở đây, chúng tôi khuyến khích cơ sở các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện chuyên sâu theo từng lĩnh vực”.

  ĐVTN của ĐKDN hăng hái tham gia chiến dịch MHTN

Một trong những phong trào được chi, đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng là phong trào xây dựng căn nhà nhân ái cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến trong chiến dịch MHTN năm nay, chỉ riêng của Đoàn khối xây tặng 4 căn. Nói về phong trào này, anh Hồ Phương Nam, cho biết mặc dù chưa biết số lượng chính thức nhưng đến nay đã có rất nhiều cơ sở đăng ký thực hiện phong trào này. Trong năm 2010, các chi, đoàn cơ sở đã trao tặng trên 35 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá trên 900 triệu đồng. Nổi bật là Đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương xây tặng 14 căn nhà tình thương, nhà nhân ái; Đoàn cơ sở Công ty TNHH Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương trao tặng 3 căn nhà nhân ái; Đoàn cơ sở Ngân hàng Đầu tư Phát triển Bình Dương trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết tại xã Minh Thạnh, Dầu Tiếng...

Song song đó, ĐKDN sẽ chú trọng đến các hoạt động Uống nước nhớ nguồn, Tương thân tương ái... Trong năm 2010, các chi, Đoàn cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà và phát thuốc từ thiện cho các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình neo đơn với số tiền trên 650 triệu đồng. Đồng thời, thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc phụng dưỡng các mẹ VNAH, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Phát huy những kết quả đó, chiến dịch MHTN năm nay cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này.

“Vì đàn em” cũng là một trong những chương trình lớn của chiến dịch MHTN năm nay. Mở đầu là Công ty TNHH Một thành viên May mặc Bình Dương đã đến thăm các em thiếu nhi ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi tỉnh nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi. Tại đây, các bạn đã đến thăm và chia sẻ khó khăn với các em không may mắn bằng những phần quà nghĩa tình do chính các bạn đóng góp. Anh Võ Công Trứ, Bí thư Chi đoàn, chia sẻ do đặc thù của khối sản xuất nên không có những đội hình chuyên tham gia chiến dịch, vì vậy ĐVTN của Đoàn cơ sở sẽ tham gia đội hình tại chỗ với những hoạt động phù hợp. Năm nay, chúng tôi chú trọng đến công tác đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, nhất là chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nam cũng cho biết, chương trình “Vì đàn em” được ĐKDN thực hiện tốt. Đến thời điểm này, đã có 10.000 quyển tập dành tặng cho trẻ em nghèo hiếu học ở các huyện, thị. Ngoài ra, các chi, Đoàn cơ sở sẽ tiếp tục giúp đỡ trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, lang thang cơ nhỡ; đồng thời đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên như tu sửa lớp học, bàn ghế trường học, làm các công trình thanh niên phục vụ vui chơi cho thiếu niên nhi đồng.

Không thể bắt anh em công nhân nghỉ làm để tham gia chiến dịch MHTN, vì vậy các hoạt động của ĐKDN luôn hướng đến mục tiêu: nhanh, ngắn gọn nhưng thiết thực. Nên mặc dù không có những đội hình chuyên nhưng MHTN của ĐKDN cũng hứa hẹn sôi động, ý nghĩa qua các hoạt động diễn ra trong ngày như khám bệnh, phát thuốc; trao nhà nhân ái...

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên