Hè và nỗi lo “quản lý” con cái…

Cập nhật: 16-07-2020 | 09:48:58

Năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên học sinh (HS) nghỉ hè muộn hơn. Dù sớm muộn gì thì HS cũng đồng loạt nghỉ hè. Trong niềm vui chung cùng con trẻ tạm xa rời sách vở, vui chơi trong những ngày hè là nỗi lo quản lý con em như thế nào đây của các bậc phụ huynh.

Không phải phụ huynh nào cũng có điều kiện để theo sát con mình hàng ngày, lo cho con ăn uống, vui chơi giải trí đàng hoàng. Nhiều người còn bận rộn đi làm lo cho cuộc sống của cả gia đình. Nhưng dù sao thì vẫn nghĩ cách quản lý con cái trong thời gian nghỉ hè.

Một phụ huynh cho chúng tôi biết chị đang rất phân vân về việc có nên cho con quyền tự do vui chơi cùng bạn bè hay vẫn… buộc con mình ở nhà bởi lo lắng những cạm bẫy từ bên ngoài. Chị cho biết cũng như những đứa trẻ 12 - 13 tuổi khác, con bạn có một nhóm bạn chơi chung và mùa hè, chúng rủ nhau đạp xe, đi bơi, xem phim… Không cho đi thì bị con… lên án! Cho đi thì chị không yên tâm, lo lắng đủ thứ từ tai nạn giao thông, đuối nước, theo bạn bè riết rồi nghiện game online…

Thật ra nỗi lo của chị cũng như nhiều phụ huynh khác cho con mình là xác đáng. Cái gì cũng có tính hai mặt tốt và xấu. Buông lỏng quản lý con một chút thì con sẽ mạnh mẽ, trưởng thành hơn là “ủ” con mình kỹ quá. Tuy nhiên, tất cả vẫn phải nằm trong tầm kiểm soát của ba mẹ.

Hè là dịp các lớp năng khiếu mở ra như bóng đá, âm nhạc, họa, thể dục nhịp điệu… Thế nên, hãy xem con mình yêu thích năng khiếu môn nào để đăng ký cho con em theo học. Đó cũng là một cách hay trong việc quản lý con trong thời gian nghỉ hè. Thư viện từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố hiện nay cũng đã trang bị góc đọc sách thân thiện và rất tiện lợi để các em học sinh đến sinh hoạt hè.

Phụ huynh cần lắng nghe con mình thích điều gì, hướng dẫn con cùng tham gia các hoạt động cộng đồng, có thể vui chơi cùng bạn bè nhưng phải ở những nơi an toàn và có sự giám sát của người lớn thì có thể yên tâm hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
nghỉ hè

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên