Heo xuất đi TP.HCM phải qua Trạm kiểm dịch Vĩnh Phú

Cập nhật: 07-08-2010 | 00:00:00

* Dầu Tiếng thực hiện các phương án phòng chống bệnh heo tai xanh quyết liệt

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch heo tai xanh (HTX), Chi cục Thú y tỉnh đã có buổi làm việc với Chi cục Thú y TP.HCM về việc vận chuyển gia súc từ Bình Dương vào TP.HCM. Hai bên đã thống nhất việc vận chuyển gia súc từ Bình Dương vào TP.HCM sẽ bắt buộc đi qua Trạm kiểm dịch động vật Vĩnh Phú (xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An). Đồng thời, gia súc chuẩn bị nhập về TP.HCM từ xã, phường có dịch phải được lấy mẫu huyết thanh gửi về Chi cục Thú y TP.HCM, khi có kết quả âm tính với bệnh HTX mới được phép nhập vào thành phố.  Về tình hình dịch HTX trên địa bàn, tính đến hôm qua (6-8), ổ dịch HTX đã xuất hiện tại các huyện  Phú Giáo, Bến Cát, Tân Uyên, Thuận An với hơn 500 con mắc bệnh, số heo này đã được tiến hành tiêu hủy theo quy định. Theo ông Tạ Trọng Khang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh, tính đến chiều ngày 6-8, chi cục cũng đã nhận được các thông báo từ người dân yêu cầu được tiêu hủy một số heo nghi mắc bệnh, ngay trong sáng cùng ngày, chi cục đã lấy các mẫu huyết thanh tiến hành xét nghiệm để có biện pháp xử lý theo quy định.

* Chiều 6-8, ông Nguyễn Ngọc Hợp - Trạm trưởng Trạm Thú y huyện Dầu Tiếng cho biết, trên địa bàn huyện có khoảng gần 40.000 con heo được nuôi tập trung tại các Công ty CP, CJ Vina, Thanh Bình, Sanmiguel và các hộ chăn nuôi. Do đó, để bảo đảm đàn heo phát triển tốt, cũng như hạn chế sự lây lan nếu dịch HTX xảy ra trên địa bàn, Trạm Thú y Dầu Tiếng đang ráo riết thực hiện các phương án phòng chống dịch, đề xuất tăng cường cán bộ công an để chốt chặn tại 2 chốt cầu Tàu và Bến Súc. Theo kế hoạch, từ ngày 5-8 đến 5-9, Trạm Thú y Dầu Tiếng kết hợp với các bộ phận chuyên môn địa phương phun xịt hóa chất tiêu độc trong 3 đợt trên gia súc, gia cầm. 

MINH DUY - HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên