Hết lòng phục vụ nhân dân

Cập nhật: 13-09-2019 | 09:04:18

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên trong thời gian qua được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua quá trình triển khai thực hiện, những mô hình học tập và làm theo Bác tại địa phương này ngày càng thiết thực, ý nghĩa, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ủng hộ; vai trò của nhân dân được nâng cao và nhân dân được chăm lo ngày càng tốt hơn về mọi mặt.

 Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của huyện Bắc Tân Uyên luôn tận tụy phục vụ nhân dân

Ngày càng thiết thực

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Bắc Tân Uyên chú trọng nội dung làm theo bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, tạo được sự lan tỏa trong từng địa phương, đơn vị, trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW về chủ đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm được thực hiện kịp thời, hiệu quả; việc tuyên truyền về những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được thực hiện thường xuyên góp phần đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, tự giác của từng cán bộ, đảng viên.

Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, cho biết công tác tuyên truyền về việc thực hiện Chỉ thị 05 luôn được Huyện ủy chú trọng. Trong hơn 3 năm qua, toàn huyện đã tổ chức được 65 cuộc học tập, quán triệt, với hơn 7.000 lượt cán bộ, đảng viên, người lao động đang sinh hoạt tại 39 chi, Đảng bộ trực thuộc tham gia. Công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện Bắc Tân Uyên được thực hiện gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm và sự kiện quan trọng của đất nước, tỉnh và huyện trong các cuộc sinh hoạt, hội nghị.

 Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, điểm đáng ghi nhận tại huyện Bắc Tân Uyên là việc xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình hay, thiết thực, phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về “không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, Đảng bộ huyện đã tích cực triển khai thực hiện hai mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở”.

 

Nội dung này đã được các chi, Đảng bộ, các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa phương, cơ quan, đơn vị và từng đối tượng, nhất là đối với đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện đã tuyên truyền rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thông qua sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, quần chúng, tổ, ấp, cụm dân cư, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Trong hơn 3 năm qua, các cơ sở Đảng, đoàn thể của huyện cũng tiếp tục duy trì, thực hiện những cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiêu biểu, như: Mô hình “Chúng em kể chuyện dưới cờ Tổ quốc” của Phòng Giáo dục và Đào tạo, mô hình “Nụ cười công sở” của Phòng Tài nguyên và Môi trường”, mô hình Phụ nữ Bắc Tân Uyên thực hành tiết kiệm giúp nhau vượt khó với cách làm “nuôi heo đất - gây quỹ chung một tấm lòng”, “tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị em cán bộ hội”, “chắp cánh ước mơ”, “Túi gạo tình thương” của Hội Liên hiệp Phụ nữ, mô hình “Treo ảnh Bác nơi trang nghiêm trong gia đình”, “Tấm lòng vàng của hội Cựu chiến binh”, các mô hình “Ngày giỗ Bác Hồ”, “Sổ vàng làm theo Bác”, “Trang bị bảng Di chúc của Bác” của Huyện đoàn… Qua các mô hình trên đã tạo ra sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và nhân dân góp phần đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn từng bước đi vào chiều sâu. Mỗi cá nhân liên hệ thực tế, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và cho cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vì nhân dân phục vụ

Qua thời gian triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, điểm đáng ghi nhận tại huyện Bắc Tân Uyên là việc xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình hay, thiết thực, phát huy hiệu quả trong thực tiễn. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ về “không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân”, Đảng bộ huyện đã tích cực triển khai thực hiện hai mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở”. Hai mô hình này đã được các cơ sở Đảng quan tâm thực hiện, đạt được kết quả bước đầu và được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Tại Đảng bộ Công an huyện Bắc Tân Uyên - đơn vị đạt kết quả nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện, việc thực hiện mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại đơn vị đã nhận được sự hài lòng từ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc. Ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ có nhiều chuyển biến tích cực, không chỉ tận tâm, nhiệt tình trong hướng dẫn, giải quyết công việc với tinh thần trách nhiệm cao mà còn thể hiện sự gần gũi, thân thiện với nhân dân. Lề lối làm việc của đảng viên, cán bộ, chiến sĩ được đổi mới, thân thiện, gần dân. Cán bộ, chiến sĩ luôn chấp hành nghiêm nội quy, quy chế, giờ giấc làm việc, sinh hoạt; nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác với phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, tích cực, chủ động, không thụ động chờ chỉ đạo…

Trung tá Võ Thành Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết đối với mô hình “Gần dân, sát cơ sở”, kết quả thực hiện mô hình này đã góp phần giáo dục cho đảng viên, cán bộ, chiến sĩ tự giác rèn luyện phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, quan tâm xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân; gần dân, hiểu dân, giúp dân và vì lợi ích của nhân dân. Hàng năm, Đảng ủy Công an huyện chỉ đạo tiếp tục duy trì việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” ở cấp huyện và cấp xã, qua đó kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của nhân dân để chấn chỉnh thực hiện nhiệm vụ đạt chất lượng, hiệu quả hơn. Từ năm 2016 đến nay, Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức 3 diễn đàn cấp huyện và 30 diễn đàn cấp xã với trên 2.300 lượt người tham dự và có hơn 200 ý kiến đóng góp.

Không chỉ tại Công an huyện, thời gian qua, việc thực hiện 2 mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ” và “Gần dân, sát cơ sở” đã được nhiều địa phương, đơn vị của huyện triển khai đạt kết quả tích cực, tạo được sự đồng thuận và hài lòng của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Ông Huỳnh Văn Cân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên, đánh giá thông qua thực hiện hai mô hình trên, việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là ở cấp cơ sở và những nơi tiếp xúc trực tiếp với người dân có chuyển biến tốt, giảm thiểu các trường hợp gây phiền hà cho nhân dân. Các cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ngày càng tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, quan tâm chăm lo cho lợi ích chính đáng của nhân dân, giữ gìn đạo đức, lối sống theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua việc thực hiện hai mô hình trên đã nhận được sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân; xây dựng được mối quan hệ gắn bó khắng khít giữa các tổ chức Đảng, chính quyền và nhân dân.

Việc tích cực quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW tại Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên bảo đảm tính thiết thực, cụ thể. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW trong thời gian qua, nhất là chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã góp phần bảo đảm chăm lo cho nhân dân về mọi mặt, tạo được lòng tin nơi nhân dân với Đảng và chính quyền.

 THƯỢNG ÚY NGUYỄN HOÀI BẢO, ĐỘI AN NINH CÔNG AN HUYỆN BẮC TÂN UYÊN: Không ngừng rèn luyện bản thân…
Nguyễn Hoài Bảo (sinh năm 1989), hiện là Bí thư Chi đoàn Công an huyện Bắc Tân Uyên, được lãnh đạo đơn vị đánh giá là cán bộ Đoàn năng động, tiên phong trong thực hiện các nội dung hoạt động Đoàn. Trong công tác chuyên môn, Nguyễn Hoài Bảo cũng là cán bộ tận tụy với công việc, gần gũi với đồng nghiệp, nhân dân và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trong mọi công tác, xác định vai trò của đảng viên là phải tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, Nguyễn Hoài Bão đã chủ động xây dựng chương trình công tác trong từng năm của bản thân và cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn xây dựng kế hoạch hoạt động trong từng năm cũng như từng nhiệm kỳ, đồng thời chủ động tham mưu với Đảng ủy triển khai các hoạt động Đoàn thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế đơn vị và công việc chuyên môn. Thời gian qua, Nguyễn Hoài Bảo đã cùng chi đoàn phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an huyện Bắc Tân Uyên chung tay cải cách hành chính”. Qua đó, hai đơn vị đã triển khai lực lượng xuống từng xã để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp phát chứng minh nhân dân được trên 7.500 trường hợp, đồng thời xuống từng nhà dân có người già yếu, ốm đau, gặp khó khăn trong đi lại để lập thủ tục cấp phát chứng minh nhân dân cho 36 trường hợp. Chia sẻ về những việc làm của bản thân, Nguyễn Hoài Bảo cho biết, thực hiện theo 6 lời dạy của Bác đối với Công an nhân dân, là đảng viên trẻ, bản thân phải không ngừng nỗ lực rèn luyện, luôn tự soi rọi bản thân, ra sức cống hiến và phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
 ÔNG TRẦN HỮU QUYỀN, TRƯỞNG BAN ĐIỀU HÀNH ẤP CHÁNH HƯNG, XÃ HIẾU LIÊM: Được phục vụ nhân dân là niềm vui
Ông Trần Hữu Quyền hiện là Trưởng ban Điều hành ấp Chánh Hưng, xã Hiếu Liêm. Tính đến nay, ông Quyền đã có 15 năm liên tục giữ vai trò “người gõ mõ” của ấp. Ông chia sẻ, ấp Chánh Hưng có 137 hộ dân, địa bàn rộng, người dân chủ yếu làm trang trại trồng cây lâu năm. Để đi sâu, đi sát và nắm được tình hình nhân dân, ngoài việc thông qua cuộc họp giao ban hàng tuần với các đoàn thể trong ấp, ông với các hộ dân trong ấp để lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, sớm giải quyết các vấn đề phát sinh nhỏ từ cơ sở để không bùng phát. Ông nói, làm công tác ở ấp chế độ thấp, công việc nhiều nhưng được lãnh đạo xã, gia đình động viên, đặc biệt là sự tín nhiệm của bà con trong ấp nên ông luôn cố gắng vượt qua các khó khăn để phục vụ tốt cho nhân dân. còn thường xuyên xuống tiếp xúc
Những đóng góp của bản thân ông và cùng với tập thể chi bộ, ban điều hành ấp, ấp Chánh Hưng đã có 10 năm liên tục đạt danh hiệu ấp văn hóa. “Tình làng nghĩa xóm trong ấp được thắt chặt, đời sống nhân dân được cải thiện, môi trường sống của người dân được bảo đảm chính là những niềm vui để tôi công tác và tôi sẽ tiếp tục công tác nếu sức khỏe cho phép”, ông Quyền nói.

 

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên