Hết lòng vì người bệnh

Cập nhật: 27-02-2012 | 00:00:00
Người điều dưỡng là người bắt tay trực tiếp giải quyết công tác khử khuẩn, thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình bệnh nhân, chuẩn bị thuốc, phương tiện cấp cứu... và đầy rẫy những công việc không tên khác. Thấm nhuần 12 điều y đức của ngành y tế và lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”, họ đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với ý thức sâu sắc về công việc được giao và một tấm lòng tận tụy, điều dưỡng Trần Thị Thu đã hết lòng vì bệnh nhân.  Điều dưỡng Thu đang theo dõi sức khỏe bệnh nhân tại khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa  tỉnh

Hơn 30 năm công tác tại khoa Nhiễm của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, điều dưỡng Thu chịu áp lực rất lớn trong công việc, đặc biệt là của người nhà bệnh nhân. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chị luôn đặt sức khỏe và sự sống của bệnh nhân lên hàng đầu. Công việc của chị mang đặc thù riêng của bệnh viện là chăm sóc cho những bệnh nhân bị lao phổi đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Mặc dù luôn phải làm việc trong môi trường lây lan và độc hại, tiếp xúc thường xuyên với những bệnh nhân lao, nhưng điều dưỡng Thu vẫn không quản ngại khó khăn, hết lòng chăm sóc bệnh nhân, thường xuyên chia sẻ động viên giúp người bệnh tích cực điều trị để nhanh chóng khỏi bệnh.

“Bên cạnh công tác chuyên môn, các đồng nghiệp ở khoa còn quý trọng chị ở đức tính ham học hỏi, chị thường xuyên trao đổi, trau dồi thêm kinh nghiệm nghề nghiệp ở các đồng nghiệp để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong chăm sóc người bệnh”, đó là lời nhận xét của bác sĩ Phạm Anh Tuấn, Trưởng khoa khoa nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Nếu như bác sĩ là những người khám bệnh và điều trị bệnh cho bệnh nhân, thì công việc của những điều dưỡng viên là chia sẻ, chăm sóc cho người bệnh từng bữa ăn, thuốc uống khi đang điều trị trong bệnh viện, xoa dịu bớt những nỗi đau của người bệnh, giúp họ có hướng điều trị tích cực nhất để nhanh chóng lành bệnh. Là một điều dưỡng có tay nghề tốt, luôn thân thiện, tận tình và chăm sóc ân cần đối với các bệnh nhân, điều dưỡng Thu đã ngày càng dành được sự tin tưởng của đồng nghiệp và sự yêu thương quý trọng của mọi người bệnh khi đến điều trị tại khoa. Tấm lòng yêu thương của chị dành cho người bệnh đã góp phần làm đẹp đẽ thêm hình ảnh của những người thầy thuốc đang khoác lên mình một trọng trách cao cả: chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên