Hiệu quả từ mô hình “Giỏ pháp luật”

Cập nhật: 08-11-2014 | 08:49:15

Ngoài việc trực tiếp tuyên truyền kiến thức pháp luật đến người dân, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức trang bị “Giỏ pháp luật” ở các khu nhà trọ. Nhờ đó, người ở trọ đã từng bước nâng cao kiến thức về pháp luật.

 

 Công nhân ở ấp 1, xã Hội Nghĩa xem “Giỏ pháp luật” là người bạn đồng hành sau giờ tan ca Ảnh: THANH QUANG

  Ông Nguyễn Xuân Tịnh, cán bộ tư pháp xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên cho biết từ năm 2011 đến nay, địa phương đã đầu tư kinh phí để phát triển mô hình “Giỏ pháp luật” ở các khu nhà trọ. Sách, báo và tài liệu tuyên truyền về pháp luật được người dân cập nhật hàng ngày. Đây chính là kênh thông tin giúp công nhân thư giãn sau giờ tan ca, hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền pháp luật. Theo ông Tịnh, xã Hội Nghĩa có 280 “Giỏ pháp luật” được phân bổ trên 5 ấp. Ngoài việc tuyên truyền các tờ rơi, tờ gấp thông qua “Giỏ pháp luật”, thời gian qua các ban, ngành và đoàn thể ở địa phương đã lồng ghép việc tuyên truyền pháp luật thông qua các buổi họp dân, họp công nhân.

Phường An Phú, TX.Thuận An hiện có trên 600 công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ đóng trên địa bàn, thu hút hàng chục ngàn người đến địa phương tạm trú để làm việc. Nhằm đưa kiến thức pháp luật đến được với người dân, phường An Phú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật và đạt được hiệu quả cao trong công tác này. Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Hiện địa phương có 20 “Giỏ pháp luật” được bố trí ở các khu nhà trọ có quy mô lớn”.

Ông Lương Công Khanh, Chủ tịch UBND phường An Thạnh, TX.Thuận An, cho biết phường có7 tủ sách pháp luật ở 7 khu phố, với hơn 1.650 cuốn sách hướng dẫn về luật. Ngoài ra còn có 6 “Giỏ pháp luật” với nhiều ấn phẩm báo chí và tài liệu pháp luật để phục vụcông tác tuyên truyền cho người ở trọ. Ở địa phương đã xuất hiện một số chủ nhà trọ tích cực tham gia mô hình này, điển hình là khu nhà trọ của ông Trần Văn Trung ở khu phố 1, Thạnh Hòa B. Để phục vụ cho việc tuyên truyền pháp luật ởkhu trọ có gần 400 phòng trọvới trên 1.400 người ở trọ, hàng tuần ông Trung đã đặt mua nhiều ấn phẩm báo chí và tài liệu cho người ở trọ đọc.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên