Hiệp hội gốm sứ tỉnh: Tổ chức cuộc thi “Ý tưởng thiết kế và Trang trí các sản phẩm gốm sứ”

Cập nhật: 27-07-2010 | 00:00:00

 Hướng đến đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hưởng ứng chương trình Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010 do Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Công Thương, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 9-9-2010. Để góp thêm phần sinh động và phong phú cho chương trình đặc biệt này, Hiệp hội Gốm sứ tỉnh Bình Dương với sự tài trợ chính của Công ty TNHH Minh Long I tổ chức cuộc thi “Ý tưởng thiết kế và Trang trí các sản phẩm gốm sứ”.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho những người yêu thích thiết kế, yêu thích gốm sứ tham gia, với mục đích người dự thi sẽ đem đến những ý tưởng mới góp phần làm phong phú thêm cho sản phẩm gốm sứ tỉnh nhà. Qua đó, Ban tổ chức cũng muốn tạo nên một làn sóng tìm hiểu về ngành nghề gốm sứ truyền thống của tỉnh Bình Dương. Cuộc thi sẽ triển khai trên toàn quốc, với sự tài trợ của nhiều doanh nghiệp trong hiệp hội. Đối tượng dự thi là những người yêu thích thiết kế, yêu thích gốm sứ, không phân biệt ngành nghề, tuổi tác, quốc tịch Việt Nam.

Được biết với chủ đề sáng tác “Thổi hồn vào đất”, nội dung thi được thể hiện trên 2 loại hình sản phẩm gồm: Loại hình tạo dáng sản phẩm (người dự thi sẽ tự thiết kế kiểu dáng sản phẩm gốm sứ gia dụng, ưu tiên về ý tưởng mới, lạ không yêu cầu đúng kỹ thuật... thể loại này gồm có 3 nhóm đề tài tượng, vật dụng trang trí, bộ bàn ăn); Loại hình trang trí sản phẩm (người dự thi sẽ tự thiết kế mẫu hoa văn trang trí áp dụng được cho các sản phẩm hiện có của công ty tài trợ chính Minh Long I, các tài trợ khác là những doanh nghiệp trong Hiệp hội Gốm sứ tỉnh Bình Dương...). Thời gian dự thi bắt đầu từ ngày phát động cuộc thi đến hết ngày 15-8-2010 với các giải thưởng có giá trị cho 4 thể loại (3 tạo dáng sản phẩm và 1 loại trang trí sản phẩm) gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 5 triệu đồng, 1 giải ba 2 triệu đồng, 3 giải khuyến khích, mỗi giải 500.000 đồng, ngoài ra mỗi giải thưởng đều có kèm theo tặng phẩm.

Theo Hiệp hội Gốm sứ tỉnh, các mẫu thiết kế vào vòng chung kết sẽ được tặng hiện vật và được trưng bày tác phẩm tại hội chợ triển lãm “Gốm sứ và thế giới sắc màu” - một phần của chương trình Festival gốm sứ Việt Nam - Bình Dương 2010.

V.HÁT

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên