Hiệp hội ria mép Mỹ tuần hành đòi được giảm thuế

Cập nhật: 06-03-2012 | 00:00:00

Hiệp hội những người đàn ông Mỹ để ria mép đã lên kế hoạch tổ chức cuộc tuần hành trên đường phố Washington vào ngày Cá tháng Tư (1-4) sắp tới với mục đích đòi giảm thuế dành cho những người có râu.

  Những người để ria mép ở Mỹ muốn được giảm thuế. Viện Ria mép Mỹ (American Mustache Institute), được lập ra với chủ trương ủng hộ “quyền bình đẳng dành cho những người có râu”, hy vọng sẽ có “một triệu người có râu ria” tham gia cuộc tuần hành, đòi chính quyền Mỹ giảm cho những người có râu 250 USD mỗi năm, để bù vào chi phí “tỉa tót” những bộ ria mép đẹp.

Trả lời hãng AFP, Chủ tịch Viện Ria mép Mỹ, ông Aaron Perlut phản đối kịch liệt “xu hướng kì thị với những người để ria mép,” đồng thời cho biết “không có cách nào tốt hơn là dùng óc hài hước để đạt được mục tiêu.”

Hãng dịch vụ thu thuế H&R Blocj cho biết họ ủng hộ kế hoạch trên. Tùy thuộc vào kết quả của cuộc “đấu tranh vì ria mép” mà họ sẽ quyên góp từ 10.000 cho tới 1 triệu USD để ủng hộ cho các dự án cung cấp nước sạch dài hạn cho các nước đang phát triển.

Ông Perlut cũng hy vọng được thấy Tổng thống Barack Obama để râu. Trong số tổng cộng 43 vị tổng thống tiền nhiệm của ông Obama, chỉ có chín người để râu hoặc ria mép, người gần đây nhất là William Howard Taft làm tổng thống vào đầu những năm 1900.

Những người không thể tham dự buổi diễu hành ngày 1-4 tới có thể tham gia vào phong trào trên mạng, trước thời hạn kê khai thông tin về thuế thu nhập cá nhân ở Mỹ vào ngày 15-4.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên