Hiệp hội vận tải tỉnh: Kiến nghị hỗ trợ đơn vị vận tải hành khách công cộng

Cập nhật: 18-05-2020 | 09:09:22

 Ngày 17-5, ông Đàm Trọng Cường, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải tỉnh Bình Dương, cho biết hiệp hội vừa gửi công văn trình UBND tỉnh về việc xem xét hỗ trợ các đơn vị vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian triển khai việc tạm ngừng hoạt động đã làm ảnh hưởng đến hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe buýt, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu, việc làm của lái xe, nhân viên phục vụ. Lượng hành khách đi lại rất thấp, giảm đến 90% so với trước khi có dịch bệnh Covid-19. Các đơn vị vận tải phải tự điều chỉnh hoạt động như cắt giảm chuyến, hoán đổi phương tiện nhỏ có mức phí thấp để đưa vào hoạt động.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 và thúc đẩy hoạt động ổn định, nhất là sau khi vận tải hành khách được phép hoạt động trở lại, Hiệp hội Vận tải tỉnh kiến nghị với UBND tỉnh một số nội dung, như: Giảm lãi suất các khoản vay ngân hàng, gia hạn thời gian trả gốc và lãi; giảm các loại thuế phải nộp và gia hạn thời gian nộp thuế, bảo hiểm xã hội; hỗ trợ nhân viên trong thời gian nghỉ việc; giảm các loại phí thuê bến bãi văn phòng, phí bảo trì đường bộ, đăng kiểm…. Hiệp hội Vận tải tỉnh cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư trạm thu phí đường bộ trên địa bàn tỉnh áp dụng vé tháng cho xe buýt theo Quyết định 1816/QĐ-UBND với vé tháng 600.000 đồng/tháng/xe và vé quý là 1,8 triệu đồng/tháng/ xe; đồng thời có chính sách trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên