“Hiệp sĩ” liên tiếp lập công

Cập nhật: 30-10-2020 | 09:19:43

Sáng ngày 29-10, thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an tỉnh (PV05) đã trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho các cá nhân có thành xuất sắc khi tham gia đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Thượng tá Huỳnh Văn Sáng nhấn mạnh chính quyền một số địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với các thành viên trong câu lạc bộ (CLB) phòng, chống tội phạm.


Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, Phó trưởng Phòng PV 05 trao giấy khen của Giám đốc CA tỉnh cho 4 thành viên trong CLB phòng, chống tội phạm phường An Bình

Thượng tá Huỳnh Văn Sáng, cho rằng: “Sự ra đời của CLB phòng, chống tội phạm đã giúp lực lượng CA ở nhiều địa phương khám phá nhiều vụ việc phức tạp. Hiện nay cuộc sống cũng như công việc của nhiều thành viên trong CLB này đang gặp khó khăn. Hàng ngày, nhiều thành viên trong CLB phải đối mặt với khó khăn thử thách hiểm nguy. Để các thành viên gắn bó, cống hiến hết mình cho địa phương, CA tỉnh mong muốn chính quyền địa phương, CA các xã, phường thị trấn quan tâm đúng mức đối với cá nhân, tổ chức CLB phòng, chống tội phạm”.

Theo thượng tá Huỳnh Văn Sáng, trong thời gian qua, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân và thành viên trong CLB đã cung cấp cho lực lượng CA địa phương khám phá nhanh nhiều vụ việc phức tạp. Cụ thể như khoảng 22 giờ 30 phút, ngày 25-8, đối tượng Nguyễn Văn Hải (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) mang theo khẩu súng ngắn bắn đạn bi đến một quán ăn trên địa bàn khu phố Bình Chánh, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Khi đi vào quán ăn, đối tượng Hải chĩa khẩu súng vào nhiều người dân và hăm dọa sẽ bắn chết. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Văn Siêm (ngụ phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) thông tin cho CA phường Khánh Bình biết sự việc. Nhận được tin báo, một tổ công tác CA phường Khánh Bình đang đi tuần tra gần đó đã nhanh chóng có mặt tại khu phố Bình Chánh. Qua kiểm tra hành chính, CA phát hiện đối tượng Hải có một khẩu súng bắn đạn bi; khám xét nhanh, CA phát hiện Hải đang cất giữ 339 viên đạn bi nên được mời về trụ sở CA làm việc. Qua khai thác nhanh, Hải thừa nhận hành vi tàng trữ súng công cụ hỗ trợ khi không có giấy phép gây nguy hiểm trong quần chúng nhân dân, gây mất ANTT trên địa bàn.

Tương tự, khi phát hiện tại một căn nhà ở khu phố Bình Đường 4, phường An Bình, TP.Dĩ An thường xuyên xuất hiện nhiều đối tượng nghi vấn, sau thời gian dài theo dõi, các “hiệp sĩ” trong CLB phòng, chống tội phạm phường An Bình đã thông tin cho lực lượng CA phường sự việc. Khoảng 18 giờ ngày 4-8, CA phường An Bình phối hợp với các “hiệp sĩ” tiến hành kiểm tra căn nhà trên. Bị động, nhóm đối tượng ẩn nấp bên trong căn nhà chạy thoát thông qua cửa sổ. Khi vào được bên trong, lực lượng chức năng đã phát hiện 12 xe máy không rõ nguồn gốc, 1 băng đạn K45 có 6 viên, 1 khẩu súng hơi, 1 máy tính xách tay, 160gram ma túy đá và nhiều dụng cụ sử dụng ma túy.

Là người chỉ đạo trực tiếp vụ đột kích trên, đại úy Thái Văn Tuấn, Phó trưởng CA phường An Bình, cho biết: “Căn nhà này là điểm tiếp giáp với khu phố 4, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh. Đây là một điểm ẩn nấp của một số đối tượng khả nghi. Vụ việc hiện vẫn đang được mở rộng điều tra”.

Chính quyền địa phương, CA các xã, phường thị trấn cần tiếp tục làm tốt công tác vận động người dân tích cực tham gia vào CLB phòng, chống tội phạm. Qua đó, chúng ta sẽ sàng lọc để tuyển chọn những người có tâm huyết, sẵn sàng cống hiến hết mình trong công cuộc đấu tranh trấn áp tội phạm trên địa bàn. Song song đó, chúng tôi mong muốn địa phương tạo điều kiện để CLB phòng, chống tội phạm có thêm kinh phí hoạt động. Ngoài ra, đối với các tổ tự quản cũng cần được sự quan tâm đúng mức để tổ chức này hoạt động hiệu quả hơn”, Thượng tá Huỳnh Văn Sáng phát biểu.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên