Hiệu quả trong công tác vận động người dân tố giác tội phạm

Cập nhật: 04-08-2020 | 10:02:22

Nhằm góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, thời gian qua, Công an (CA) TP.Thuận An đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể ở địa phương tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm. Hưởng ứng phong trào này, người dân đã nhiệt tình cung cấp thông tin cho CA TP.Thuận An khám phá nhiều vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT.


Từ tin báo của người dân, CA phường An Phú phối hợp triệt xóa sòng bạc do Nguyễn Ngọc Tâm tổ chức

TP.Thuận An là một trong những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Nhằm tấn công tội phạm một cách có hiệu quả, CA TP.Thuận An tiếp tục tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng chung tay đẩy lùi tội phạm. Thượng tá Ngô Văn Tùng, Phó trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra CA TP.Thuận An, cho biết: “Ngoài việc tiếp tục tăng cường trong công tác tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, chúng tôi đã chỉ đạo cho ban CA 10 xã, phường trên địa bàn vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Vì vậy trong 6 tháng đầu năm 2020, CA TP.Thuận An đã tiếp nhận trên 560 nguồn tin báo có giá trị do người dân cung cấp. Từ nguồn thông tin này đã giúp CA TP.Thuận An khám phá nhiều vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT, an toàn xã hội đã xảy ra trên địa bàn. Đáng chú ý, các nguồn tin này đã giúp CA TP.Thuận An triệt xóa nhiều sòng bạc.

Cụ thể như vào lúc 0 giờ ngày 7-7, lực lượng CA TP.Thuận An nhận được tin báo của người dân trong Khu dân cư Đại Ngàn, thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao có 6 đối tượng đang sát phạt cờ bạc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát bất ngờ đột kích, bắt quả tang 6 đối tượng cùng tang vật. CA thu giữ hơn 15 triệu đồng tiền trên chiếu bạc. Qua khám xét CA thu giữ trên 135 triệu đồng của các con bạc và nhiều vật dụng liên quan.

Trước đó, tại bãi đất trống cạnh sân bóng chuyền khu phố 1A, phường An Phú xuất hiện nhóm đối tượng tụ tập sát phạt cờ bạc. Qua công tác nắm tình hình, lực lượng CA phường An Phú xác định đối tượng Nguyễn Ngọc Tâm (45 tuổi, quê Tiền Giang) là người đứng ra tổ chức sòng bạc để thu tiền xâu. Trên cơ sở thông tin đã thu thập được, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 2-3, CA phường An Phú phối hợp với lực lượng CA TP.Thuận An đánh úp sòng bạc này và bắt giữ 10 con bạc. Tại hiện trường, CA thu giữ nhiều vật dụng liên quan đến việc lắc tài xỉu và trên 77 triệu đồng được đối tượng sử dụng để đánh bạc.

Không lâu sau đó, khoảng 10 giờ ngày 7-4, tại một quán cà phê không tên, thuộc khu phố 2, phường An Phú có 12 đối tượng chơi lắc bầu cua thắng thua bằng tiền. Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp, lực lượng CA phường An Phú đột kích vào quán này bắt quả tang 12 đối tượng đang sát phạt, thu giữ tại hiện trường 1 bộ dụng cụ lắc bầu cua cùng gần 72 triệu đồng. Qua đấu tranh, Công an phường An Phú thu giữ số tiền hơn 10 triệu đồng được các đối tượng sử dụng để đánh bạc.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, CA TP.Thuận An đã triệt xóa 62 tụ điểm cờ bạc, bắt giữ 429 đối tượng, xử lý 22 vụ hình sự với 168 đối tượng; xử lý hành chính 40 vụ, 261 đối tượng. Phát hiện và xử lý 2 vụ mua bán dâm với 4 đối tượng. Triệt xóa 11 quán cà phê kích dục, xử lý 11 chủ quán, 28 nhân viên vi phạm.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên