Hiệu quả trong việc lập lại an ninh trật tự trong khu dân cư Việt Sing

Cập nhật: 04-10-2019 | 08:43:32

Ngày 4-10, TX.Thuận An tổ chức sơ kết công tác tấn công tội phạm tại khu dân cư Việt Sing, TX.Thuận An. Thời gian qua, các đơn vị chức năng và địa phương đã thể hiện động thái quyết tâm lập lại an ninh trật tự (ANTT) tại khu vực này. Trong đó, phường An Phú đã triển khai nhiều phương án và mang lại hiệu quả thiết thực.


Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong khu dân cư Việt Sing, lực lượng chức năng phường An Phú tăng cường trong công tác kiểm tra các quán nhậu về đêm. Trong ảnh: Cán bộ chức năng kiểm tra hoạt động của quán Quỳnh Trọc 1

Thiếu tá Lê Đình Hùng, Trưởng Công an (CA) phường An Phú, cho biết: “Để người dân nâng cao kiến thức pháp luật, thời gian qua CA phường An Phú phối hợp với CA TX.Thuận An, CA tỉnh và các đơn vị giáp ranh cấp phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền về pháp luật. Chính quyền phường An Phú tổ chức đối thoại với người dân trong khu dân cư Việt Sing trên lĩnh vực ANTT. Chúng tôi cũng đã lập nhiều nhóm Zalo báo án để người dân tham gia đấu tranh tội phạm. Từ đầu năm đến nay, thông qua các nhóm Zalo báo án trong khu dân cư Việt Sing, chúng tôi tiếp nhận được hàng chục tin báo có giá trị, giúp lực lượng CA khám phá nhiều vụ việc liên quan đến ANTT”.

Khu dân cư Việt Sing thuộc phường An Phú được biết đến là nơi có tốc độ phát triển mạnh về đô thị, dịch vụ. Trong công tác lập lại ANTT tại khu vực này, phường An Phú đã tổ chức kiểm tra và yêu cầu di dời hàng chục quán ăn về đêm; hàng trăm quán ăn, cơ sở dịch vụ trong khu vực cũng được lực lượng chức năng kiểm tra theo đúng quy định. Từ đầu năm đến nay, CA phường An Phú đã lập hàng trăm biên bản xử phạt vi phạm trên lĩnh vực ANTT, tham mưu cho đơn vị chức năng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 332 triệu đồng.

Bên cạnh đó, qua tổ chức kiểm tra 81 cơ sở trọ, CA phường phát hiện 510 trường hợp không đăng ký tạm trú, 355 trường hợp không xuất trình được chứng minh nhân dân. Ngoài ra, cán bộ chức năng còn phát hiện 34 trường hợp sử dụng trái phép chất ma túy trong khu trọ. Trong công tác tuần tra công khai, mật phục, CA phường An Phú đã lập biên bản xử lý 17 trường hợp say xỉn gây mất trật tự, 1 đối tượng cản trở người thi hành công vụ; phát hiện 13 nhóm tụ tập, gây mất trật tự công cộng, lập hồ sơ xử lý hàng chục đối tượng vi phạm theo quy định.

Ông Quản Văn Bình, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Ngay từ những ngày đầu ra quân lập lại ANTT trong khu dân cư Việt Sing, chúng tôi xác định công tác kiểm tra, xử lý các quán nhậu cũng như các dịch vụ mà đối tượng tội phạm thường lui tới là mục tiêu hàng đầu. Nhờ đó, với sự vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của các đơn vị chức năng liên quan, đến thời điểm này, tình hình ANTT trong khu dân cư Việt Sing cơ bản đã được bảo đảm. Tuy nhiên, về lâu về dài, lực lượng chức năng địa phương phối hợp với TX.Thuận An và tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường trong công tác triệt xóa các băng ổ nhóm tội phạm còn lại”.

“Từ đầu năm đến nay, trong công tác vận động xã hội hóa, địa phương đã lắp đặt được 64 camera an ninh trên các tuyến đường và 9 cụm loa phát thanh với 28 loa trong khu dân cư Việt Sing. Để bảo đảm về trật tự giao thông, đơn vị đã lập 1 tổ trật tự đô thị đóng chốt ngay trong khu dân cư Việt Sing để xử lý những trường hợp vi phạm. Ngoài ra, vào thời gian cao điểm có 6 cựu chiến binh của phường thường xuyên có mặt tại các tuyến đường trọng điểm như D1, D5… để điều tiết, phân luồng giao thông”, ông Quản Văn Bình cho biết thêm.

Phát hiện nhiều đối tượng vi phạm pháp luật

Khu dân cư Việt Sing nằm trên địa bàn 3 phường (khu phố Hòa Lân 2 phường Thuận Giao; khu phố 4, phường An Phú; khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa). Trong khu hiện có 126 cơ sở kinh doanh có điều kiện (4 cơ sở khách sạn, 23 nhà nghỉ, 45 tiệm cầm đồ, 20 karaoke, 15 massage, 19 điểm kinh doanh gas), 1.028 cơ sở trọ.

Trước diễn biến tình hình ANTT tại khu vực này phức tạp, ngày 5-6-2019, Giám đốc Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 25/KH-CAT-PV01 về việc phối hợp giải quyết tình hình ANTT khu dân cư Việt Sing, thời gian từ 10-6 đến 10-9-2019. Đến nay đã đạt một số kết quả như: Triệt phá 13 điểm đánh bạc, bắt giữ 152 đối tượng. Xử lý hình sự 6 vụ 41 đối tượng, xử lý hành chính 7 vụ 111 đối tượng. Bắt, xử lý 3 cơ sở massage, 13 quán cà phê có biểu hiện mại dâm, kích dục cho khách. Phát hiện, xử lý hình sự 4 vụ 9 đối tượng vi phạm kinh tế và môi trường. Công an phối hợp các lực lượng tổ chức kiểm tra phát hiện xử lý 41 trường hợp vi phạm lĩnh vực kinh tế, như: Không chứng nhận đăng ký kinh doanh, chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa, kinh doanh trò chơi game bắn cá mà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc máy game bắn cá, nhân viên công ty có hành vi đánh bạc bằng trò chơi điện tử (đổi điểm lấy tiền cho khách hàng); 12 trường hợp vi phạm lĩnh vực môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tang vật tạm giữ trị giá khoảng 660 triệu đồng.

Lực lượng chức năng đã triệt phá 14 vụ, bắt giữ 33 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, vận chuyển trái phép chất ma túy; 15 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy... Các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp tổ chức kiểm tra 36 lượt cơ sở kinh doanh có biểu hiện phức tạp về ma túy, qua đó phát hiện, bắt giữ 8 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, 162 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ 55,5 viên thuốc lắc, 22 gói ma túy tổng hợp, 6 điếu thuốc lá chứa cỏ Mỹ, 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy.

L.V.CHÂU

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên