Hiệu quả từ các Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân

Cập nhật: 08-06-2019 | 09:21:23

Từ năm 2015 đến nay Câu lạc bộ (CLB) kết nối thanh niên công nhân (TNCN) là nơi TNCN xa quê thực hiện những phần việc vì cộng đồng, được chia sẻ và tham gia sân chơi bổ ích; để từ đó càng thêm gắn bó với quê hương Bình Dương, tích cực lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Thời gian qua, hoạt động các CLB Kết nối TNCN được duy trì sinh hoạt hàng tháng. CLB thường tổ chức sinh hoạt vào ngày chủ nhật hàng tuần với nội dung tổ chức sinh nhật tập thể, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tạo những sân chơi bổ ích dành cho TNCN. CLB còn tuyên truyền trong buổi sinh họat về môi trường, an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội… Hiện tại, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tổ chức hoạt động 18 CLB kết nối với tổng số thành viên nòng cốt hơn 600 công nhân tại các khu nhà trọ và trong gần 60 công ty trên địa bàn KCN Mỹ Phước 1, 2, 3; KCN Việt Nam - Singapore 2, KCN Sóng Thần, TX.Dĩ An, Thuận An, KCN Nam Tân Uyên, Rạch Bắp - An Điền, huyện Bàu Bàng... Thành viên các CLB Kết nối TNCN là lực lượng nòng cốt phát huy hiệu quả việc nắm bắt tình hình tư tưởng TNCN thông qua sử dụng mạng xã hội; chủ động tiếp cận và định hướng cho TNCN... từ đó góp phần chăm lo tốt đời sống TNCN, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

CLB Kết nối TNCN đã đoàn kết, tập hợp được nhiều TNCN trên địa bàn tỉnh

 Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cho biết: “Các CLB hoạt động hiệu quả đã tạo điều kiện thuận lợi cho trung tâm triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên đến với TNCN ở công ty và khu trọ. Rất nhiều những ngày chủ nhật xanh, kỳ nghỉ hồng, những chuyến hành trình kết nối, chăm lo cho con em TNCN được CLB tích cực tham gia. Bên cạnh đó là ngày hội tiếp sức TNCN, ngày hội văn hóa giao thông, ngày hội gia đình Việt Nam, ngày phụ nữ Việt Nam, các CLB cũng chủ động triển khai thực hiện hỗ trợ và vận động TNCN tham gia nhiệt tình”.

Thông qua các CLB, trung tâm đã triển khai các hoạt động thuộc chức năng của đơn vị một cách hiệu quả. Nổi bật là các chương trình hỗ trợ cho TNCN, lễ cưới văn minh tiết kiệm, căn phòng mơ ước, quỹ hỗ trợ TNCN xa quê, tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn sức khỏe, nói chuyện chuyên đề, trao tặng vé xe, vé máy bay miễn phí về quê đón tết, tặng quà và hỗ trợ con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn…

 Từ những sân chơi, hoạt động bổ ích của CLB, chính các bạn TNCN là những cá nhân tiêu biểu tiếp lửa cho nhiều họat động, phong trào Đoàn - Hội. Từ những cuộc thi tìm kiếm tài năng TNCN do trung tâm tổ chức, đội kịch TNCN đã được thành lập và tham gia biểu diễn trong mỗi dịp Tết Trung thu đã mang đến tiếng cười cho con em TNCN trong những chương trình dành cho thiếu nhi. Không những vậy, các bạn TNCN ở các CLB còn tham gia các hoạt động chia sẻ khó khăn và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 1 nói: “Tham gia CLB kết nối, nhiều TNCN có được sân chơi vui tươi như: Hội thi, hội diễn, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Các hoạt động này đáp ứng nhu cầu nên TNCN rất thích tham gia. Mặt khác, hành trình kết nối TNCN đã giúp các bạn TNCN hiểu và gắn bó hơn với mảnh đất Bình Dương. Tôi mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các cấp lãnh đạo, để có nhiều hoạt động bổ ích cho TNCN”.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên