Hiệu quả từ công tác phối hợp tuần tra vũ trang

Cập nhật: 25-11-2020 | 05:41:34

Qua công tác tuần tra vũ trang, Công an (CA) TX.Bến Cát và các lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ phạm pháp, góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.


Lãnh đạo Công an TX.Bến Cát tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TX.Bến Cát cho các tập thể có thành tích trong đợt cao điểm tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm trên địa bàn

Thời gian qua, CA TX.Bến Cát đã làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong việc triển khai các chương trình, kế hoạch về phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Trong đó, công tác tuần tra vũ trang giữa CA TX.Bến Cát và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, được người dân đánh giá cao. Nói về điều này, thượng tá Huỳnh Văn Thành, Trưởng CA TX.Bến Cát, cho biết: “Ngoài việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, CA TX.Bến Cát còn chủ trì xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng quân sự tăng cường tuần tra vũ trang bảo đảm ANTT trên địa bàn. Trong đó trọng tâm là kế hoạch phối hợp mở đợt cao điểm tuần tra kiểm soát phòng, chống tội phạm trong 4 tháng (từ tháng 6 đến tháng 9-2020). Theo đó, lực lượng CA thị xã phối hợp với lực lượng quân sự, lực lượng bảo vệ khu công nghiệp thành lập 10 tổ tuần tra, đồng loạt ra quân trên các tuyến đường, khu vực trọng điểm hàng đêm.

Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, các tổ tuần tra đều được trang bị bộ đàm để trao thông tin nhằm kịp thời phối hợp xử lý các tình huống. CA thị xã còn lập nhóm Zalo để kết nối các nhóm tuần tra với lãnh đạo CA thị xã nhằm trao đổi thông tin, kịp thời huy động lực lượng khi xảy ra vụ việc. Bên cạnh đó, lãnh đạo CA thị xã đã trực tiếp đi theo các tổ tuần tra để kịp thời phát hiện những thiếu sót, vướng mắc mà có biện pháp tháo gỡ, khắc phục. Cùng với công tác tuần tra, CA thị xã còn triển khai các giải pháp phòng ngừa xã hội như tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm, nhất là trong các khu dân cư, nhà trọ, doanh nghiệp.”

Kết quả trong 11 tháng năm 2020, CA TX.Bến Cát phối hợp với lực lượng quân sự đã tổ chức được 2.647 cuộc tuần tra vũ trang với trên 26.100 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng tuần tra đã phát hiện 7 vụ, 7 đối tượng trộm cắp tài sản; lập biên bản xử lý 428 trường hợp vi phạm về lĩnh vực ANTT và an toàn giao thông… Riêng trong 4 tháng thực hiện cao điểm tuần tra vũ trang, các lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra trên 1.100 cuộc, qua đó phát hiện 31 vụ, 71 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, 5 vụ, 8 đối tượng cướp tài sản; ngăn chặn kịp thời 3 nhóm đối tượng mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau; thu giữ 153 công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm…

Theo thượng tá Huỳnh Văn Thành, sau thời gian thực hiện đợt cao điểm tuần tra vũ trang đã góp phần giữ vững ANTT, kiềm chế phạm pháp hình sự trên địa bàn. “Để tiếp tục bảo đảm ANTT từ đây đến cuối năm, CA TX.Bến Cát tiếp tục mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, trong đó trọng tâm là bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tập trung triệt phá các băng, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm; không để hình thành tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tụ điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là tại các địa bàn khu, cụm công nghiệp và địa bàn giáp ranh. Nâng cao hiệu quả giải quyết, xử lý tố giác, tin báo tội phạm và nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án, tuyệt đối không để xảy ra oan sai. Thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục cải tạo can phạm nhân, đặc biệt là công tác tái hòa nhập cộng đồng. Chú trọng phát huy các chương trình, quy chế phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn. Tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó xác định đây là nội dung quan trọng nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT tại địa bàn cơ sở. Phát huy hiệu quả các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, trong đó chú ý các mô hình tự quản về ANTT”, thượng tá Huỳnh Văn Thành cho biết thêm.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên