Hiệu quả từ mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”

Cập nhật: 03-06-2019 | 07:55:34

Gắn thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Đảng ủy xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng đã triển khai mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”. Kết quả khi thực hiện mô hình này, toàn xã đã vận động được trên 837 triệu đồng để lắp đèn chiếu sáng, trong đó, nhân dân đóng góp 650 triệu đồng, doanh nghiệp hỗ trợ gần 190 triệu đồng.

 Nhiều tuyến đường ở xã Trừ Văn Thố đã được thắp sáng vào ban đêm, rất thuận tiện cho người dân đi lại

 Giữa tháng 5 vừa qua, xã TrừVăn Thố, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2018. Đây chính là thành quả từ sự đồng thuận, chung sức xây dựng NTM của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trừ Văn Thố trong suốt 8 năm qua. Ông Võ Đạt Thành, Bí thư Đảng ủy xãTrừ Văn Thố, cho biết với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã được xã Trừ Văn Thốvận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhờ đó, các phong trào đã được toàn dân đồng tình tham gia, hưởng ứng tích cực, nhà nhà cùng hăng hái thi đua xây dựng đời sống văn hóa, thi đua lao động, sản xuất nâng cao đời sống vật chất. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên nhà cửa được chỉnh trang sạch đẹp. Nhiều nhà mới xây mọc lên, con em trong xã phấn khởi được học trong những phòng học kiên cố, cơ sở vật chất đầy đủ… Trong đó mô hình “Ánh sáng nông thôn mới” đã thật sự phát huy hiệu quả”.

Đến với Trừ Văn Thố, một trong những xãđi tiên phong trong thực hiện “Ánh sáng nông thôn mới” mới thấy hết sức lan tỏa của mô hình này. Đêm đến, trên những con đường đèn đường sáng choang. Trước đó, theo một số hộ dân, khi chưa thực hiện mô hình, việc đi lại của bà con nhân dân vào ban đêm gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là nhiều hộ dân làm nghề cạo mủ cao su thường xuyên đi làm vào ban đêm. Bên cạnh đó, tình trạng tai nạn giao thông, trộm cắp tài sản của nhân dân rất dễ xảy ra. Nhưng hiện nay, khi mô hình được triển khai, người dân rất phấn khởi, bởi khi con đường sáng sủa, không chỉ tạo điều kiện cho người dân sinh hoạt và đi lại thuận tiện mà tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông cũng giảm hẳn.

Để thực hiện mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”, Nhànước sẽ hỗ trợ tiền thi công vàtiền điện chiếu sáng, nhân dân đóng góp để kéo dây lắp đặt hệthống đèn. Đây làcách làm hay và phù hợp với nguyên vọng của bà con, nên hầu hết người dân trong xã đều nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, toàn xã đã vận động được trên 837 triệu đồng để lắp đèn chiếu sáng, trong đó, nhân dân đóng góp 650 triệu đồng, doanh nghiệp hỗ trợ gần 190 triệu đồng để lắp đền chiếu sáng ở 52 tuyến đường vàngười dân đóng góp trả tiền điện 13 tuyến.

Song song với việc vận động nhân dân tham gia thực hiện mô hình “Ánh sáng nông thôn mới”, xã còn tích cực vận động nhân dân thực hiện ngày càng hiệu quả các mô hình như “Gần dân, sát dân”, “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp”, “Vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn”… Thông qua việc thực hiện các mô hình, cùng với sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn mới ở xã Trừ Văn Thố có những thay đổi tích cực, niềm tin của nhân dân vào Đảng, chính quyền ngày càng được củng cố, mối quan hệ giữa quần chúng nhân dân và chính quyền ngày càng thêm gắn bó, thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, phong trào toàn dân bảo vệan ninh Tổquốc ở địa phương ngày càng phát triển.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên