Hiệu quả từ một cuộc vận động

Cập nhật: 25-05-2020 | 09:13:23

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp trên địa bàn tỉnh đã phát huy hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ đó đã trợ giúp kịp thời, trực tiếp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống...


Hội Chữ thập đỏ phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) vận động nhà hảo tâm tặng quà cho người khó khăn trên địa bàn trong Tháng Nhân đạo năm 2020

Gắn liền với Tháng Nhân đạo

Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” là một nội dung hoạt động ý nghĩa được các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh duy trì, thực hiện trong nhiều năm qua. Theo đánh giá của bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, qua tổ chức triển khai và thực hiện cuộc vận động đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tháng Nhân đạo năm 2020 đang diễn ra với nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo được tổ chức từ tỉnh đến cơ sở. Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh cho biết Tháng Nhân đạo năm nay còn gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Để thực hiện, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội tăng cường tuyên truyền, vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm chung tay ủng hộ nguồn lực để cùng hội chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua tuyên truyền, vận động, các cấp hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các nhà tài trợ. Ngoài kinh phí hỗ trợ 300.000 đồng/ tháng/địa chỉ nhân đạo, các cấp hội còn vận động thêm nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực để trao tặng cho bà con khó khăn.

Từ nguồn vận động được, bắt đầu từ ngày 26-5, Hội CTĐ tỉnh sẽ tổ chức đi thăm, tặng quà cho 2.109 địa chỉ nhân đạo tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đợt này, hội sẽ trao tiền hỗ trợ 6 tháng, với số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/tháng/địa chỉ nhân đạo; tổng kinh phí hơn 3,796 tỷ đồng từ nguồn vận động. Ngoài ra, Hội CTĐ tỉnh còn vận động nhà tài trợ hỗ trợ 2.118 phần quà, Hội CTĐ cấp huyện cũng vận động quà hỗ trợ thêm cho các địa chỉ nhân đạo.

Tiếp tục phát huy hiệu quả

Trong giai đoạn 2019-2021, cuộc vận động được triển khai và trợ giúp theo hướng phát triển bền vững. Hàng năm, Hội CTĐ các cấp hoàn thành việc khảo sát, lập hồ sơ địa chỉ nhân đạo trước tháng 3; đồng thời tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền chỉ đạo tổ chức các hình thức vận động nguồn lực thích hợp phục vụ cho hoạt động nhân đạo do hội tổ chức và phấn đấu trợ giúp được 100% các địa chỉ nhân đạo.

Để cuộc vận động được triển khai sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, thời gian qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm giúp cán bộ, hội viên và nhân dân nắm được chủ trương, mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động. Qua đó, đã kịp thời tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân đăng ký giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động, như thăm tặng quà, trợ cấp thường xuyên hoặc đột xuất, trao học bổng... Bà Hồ Thu Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Phú Giáo, cho biết trong thời gian qua, cuộc vận động luôn được các cấp hội trên địa bàn huyện quan tâm thực hiện và đã phát huy hiệu quả tích cực. Thông qua cuộc vận động, nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ kinh phí, quà để trao tặng cho các địa chỉ nhân đạo, giúp họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Từ sự ủng hộ tích cực của các nhà tài trợ, trong Tháng Nhân đạo năm nay, Hội CTĐ huyện Phú Giáo đã tổ chức 5 đợt trao tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài cấp tỉnh, cấp huyện, Hội CTĐ cấp xã cũng thực hiện cuộc vận động này một cách hiệu quả. Hầu như ở các địa phương đều tổ chức kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm tham gia vào hoạt động ý nghĩa này bằng những hoạt động thiết thực. Mới đây, Hội CTĐ phường Phú Thọ (TP. Thủ Dầu Một) cũng đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 228 phần quà cho người khó khăn trên địa bàn, tổng trị giá hơn 64 triệu đồng. Bà Lê Nguyễn Hoàng Anh, Chủ tịch Hội CTĐ phường Phú Thọ, cho biết đây là một hoạt động thiết thực trong Tháng Nhân đạo gắn liền với thực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền với một địa chỉ nhân đạo” do Hội CTĐ phường tổ chức. “Cuộc vận động và các hoạt động từ thiện nhân đạo xã hội khác do hội tổ chức đã nhận được sự hỗ trợ rất tích cực từ các nhà hảo tâm. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng”, bà Anh chia sẻ.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên