Hiệu quả từ một đề án về gia đình

Cập nhật: 25-09-2012 | 00:00:00

Sau 3 năm thực hiện, từ năm 2010 đến nay, đề án “Tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam giai đoạn 2010-2012” của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có nhiều kết quả đáng khích lệ. Theo Ban quản lý đề án, năm 2013 sẽ tiếp tục triển khai rộng khắp đề án này để nâng cao nhận thức về xây dựng gia đình (GĐ) hạnh phúc cho người dân.

Theo đánh giá của Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng ban quản lý đề án Nguyễn Khoa Hải thì: “Đề án đã góp phần tuyên truyền, giáo dục người dân nâng cao ý thức xây dựng GĐ theo tiêu chí no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Đề án còn gắn với việc thực hiện cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tuyên truyền Luật Hôn nhân GĐ, phòng chống bạo lực GĐ”...

Giai đoạn 1, đề án được triển khai ở phường An Bình (TX.Dĩ An), Lai Uyên (Bến Cát) và TT. Uyên Hưng (Tân Uyên). Tại những nơi triển khai đề án, không còn nạn tảo hôn. Số hộ có bạo lực GĐ giảm, năm 2010: 7 hộ; 2011: 5 hộ và 2012 còn 4 hộ và hộ đạt GĐ văn hóa hàng năm tăng lên từ gần 87% đến gần 92%. Đời sống văn hóa khu dân cư được nâng cao khi bà con ý thức được xây dựng GĐ hạnh phúc, ấm no cũng là xây dựng một nếp sống văn minh, bình yên cho cộng đồng.

Ngoài việc tập huấn cho cán bộ làm công tác GĐ, việc tuyên truyền, vận động người dân được nâng cao. Phường An Bình đã tổ chức sinh hoạt định kỳ lồng ghép với sinh hoạt đoàn thể được 160 cuộc với hơn 32.000 lượt người tham gia. Xã Lai Uyên trong những năm triển khai đề án họp dân để tuyên truyền về kiến thức GĐ được 124 cuộc với hơn 12.000 lượt người tham dự. Ở TT.Uyên Hưng là 32 cuộc họp chuyên đề với hơn 2.000 lượt người tham dự.

4 địa phương còn lại là TP.TDM, TX.Thuận An, Dầu Tiếng và Phú Giáo sẽ được tiếp tục triển khai thực hiện theo đề án trong năm tới để ngày càng nâng cao ý thức người dân trong việc xây dựng GĐ no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên