Hiệu quả từ nguồn vốn ưu đãi

Cập nhật: 13-05-2019 | 09:28:01

Những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Phú Giáo luôn tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng hiệu quả sử dụng các nguồn vốn vay, giảm đến mức thấp nhất tỷ lệ nợ xấu đối với hoạt động vay vốn của người dân. 

Giải pháp kịp thời

Nhằm nâng cao hiệu quả nguồn vốn tín dụng cho vay trong nhân dân, hàng năm Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Giáo đã có những giải pháp kịp thời, thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương.

Theo đó, để việc sử dụng nguồn vốn giải ngân trong nhân dân hiệu quả, định kỳ hàng tháng, hàng quý, hàng năm, Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH huyện họp đánh giá tình hình hoạt động và kịp thời đưa ra những giải pháp phù hợp. Cùng với đó, hội đồng quản trị bám sát chỉ đạo của cấp trên để chỉ đạo ban giám đốc phòng giao dịch triển khai quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn mới, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách...

 Cán bộ tín dụng Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Giáo làm thủ tục giải ngân vốn vay cho các hộ trên địa bàn huyện. Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2019, hoạt động tín dụng chính sách xã hội của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phát triển, mở rộng về đối tượng và giữ vững ổn định về chất lượng. Đến nay, tổng nguồn vốn của phòng đạt hơn 378,120 tỷ đồng, tăng 20,920 tỷ đồng so với đầu năm. Thông qua các nguồn vốn hiện có, đơn vị đã phối hợp xét và giải ngân số tiền 24,767 tỷ đồng từ các nguồn vốn chính sách tín dụng, nâng tổng dư nợ đến nay của đơn vị đạt 365,932 tỷ đồng, với 15.213 món vay, đạt 96,77% kế hoạch sử dụng vốn và tăng 8,725 tỷ đồng so với đầu năm 2019.

Tăng trưởng gắn liền với hiệu quả

Bên cạnh triển khai, tổ chức thực hiện kế hoạch tín dụng thông qua hệ thống các tổ cho vay vốn của mình, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Giáo còn chú trọng nâng cao hiệu quả cho vay vốn tín dụng ưu đãi thông qua các tổ chức chính trị - xã hội trong huyện. Cụ thể, thông qua các tổ tiết kiệm và vay vốn, đến nay phòng đã giải ngân hơn 360 tỷ đồng với 10.354 hộ vay, chiếm 98,96% tổng dư nợ, tăng hơn 8,960 tỷ đồng so với đầu năm.

Tăng trưởng tín dụng gắn liền với hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn vốn vay của các đối tượng được cho vay ưu đãi là một trong những mục tiêu mà Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Phú Giáo luôn hướng đến.

Để hoạt động tín dụng của đơn vị tiếp tục đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, ông Phạm Quốc Du, Giám đốc phòng giao dịch, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục làm tốt công tác tham mưu UBND huyện chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng ưu đãi địa phương. Cùng với đó, đơn vị tham mưu huyện chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tăng cường phối hợp với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện kiểm tra 100% tổ vay vốn và hộ vay vốn nhằm ngăn ngừa các trường hợp xâm tiêu, chiếm dụng phát sinh; xử lý thu hồi nợ quá hạn.

Về phía phòng giao dịch, tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, chất lượng giao dịch lưu động tại xã, cùng với đó kiểm soát tốt nội bộ nhằm phát hiện những sai sót; kịp thời thu hồi nợ quá hạn, nợ bị xâm tiêu, chiếm dụng. Song song đó, đơn vị tăng cường xử lý thu hồi nợ đến hạn, quá hạn để tạo nguồn vốn quay vòng đối với các chương trình tín dụng; giải ngân kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng, đặc biệt là vốn nước sạch và vệ sinh môi trường…

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên