Hiệu quả từ nguồn vốn ưu đãi học sinh, sinh viên

Cập nhật: 22-06-2021 | 08:22:04

 Những năm qua, chương trình tín dụng dành cho học sinh, sinh viên (HSSV) của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trên địa bàn tỉnh đã trở thành người bạn đồng hành, hỗ trợ kịp thời cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện cho các em vững bước theo đuổi ước mơ học tập, tạo dựng tương lai.

 Nhờ nguồn vốn vay ưu đãi học sinh, sinh viên, gia đình ông Trần Quang Hùng có điều kiện cho con trai tiếp tục theo học đại học

 Gia đình ông Trần Quang Hùng, ngụ tổ 5, khu phố Hưng Lộc, Phường Hưng Định, TP.Thuận An, có 4 người con nhưng 2 người đã mất, nay chỉ còn lại 2 người con trai đang độ tuổi ăn học. Năm 2013, khi nhận giấy báo đỗ trường Đại học Công nghệ thực phẩm TP.Hồ Chí Minh của con trai lớn, vợ chồng ông vừa mừng vừa lo vì hoàn cảnh gia đình còn quá khó khăn, thiếu trước hụt sau. May mắn được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi HSSV nên con trai ông có điều kiện tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập. Nguồn vốn ưu đãi giúp chia sẻ phần nào nỗi lo về chi phí trong sinh hoạt, học tập trong hơn 4 năm đại học của con trai ông bà. Đến nay, con ông Hùng đã tốt nghiệp đại học, tìm được việc làm với thu nhập ổn định.

Để tạo điều kiện, hỗ trợ cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Phòng giao dịch NHCSXH TP.Thuận An đã phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể, đội ngũ tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn ở địa phương nắm bắt thông tin, hướng dẫn thủ tục vay vốn cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn được giải ngân vốn kịp thời với mức vay tối đa 25 triệu đồng/năm học/người. Hầu hết các hộ vay đều sử dụng vốn đúng người, đúng mục đích và trả lãi, vốn đúng hạn.

Tính đến ngày 31-5-2021, chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn của Phòng giao dịch NHCSXH TP.Dĩ An có dư nợ hơn 16,8 tỷ đồng, có 519 hộ vay với lãi suất 6,6%/năm. Qua rà soát, bình xét của các tổ tiết kiệm và vay vốn, cán bộ tín dụng trực tiếp đến các hộ được vay vốn thẩm định. Đồng vốn vay đã thực sự phát huy hiệu quả và mang tính nhân văn sâu sắc. Nhiều địa phương đã thực hiện tốt công tác giải ngân giúp con em các gia đình khó khăn viết tiếp ước mơ học tập.

Nói về hiệu quả của nguồn vốn ưu đãi HSSV, bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hưng Định, chia sẻ nhờ giải quyết nguồn vốn nhanh, kịp thời nên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được chia sẻ, giảm bớt gánh nặng vào mỗi đầu năm học mới. Đặc biệt là đối với các hộ nghèo, để nuôi con cái ăn học đại học là điều không hề dễ dàng. Thông qua nguồn vốn đã khuyến khích phong trào hiếu học, lập nghiệp cho giới trẻ và tạo cơ hội cho các em có việc làm ổn định trong tương lai.

 TIẾN HẠNH - NGỌC TRÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X