Hiệu quả từ phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”

Cập nhật: 14-06-2011 | 00:00:00

Từ hội thi “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, đến nay, Thị đoàn Dĩ An phối hợp cùng Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân và Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã đã nhân rộng thành phong trào...

 

Đại diện các gia đình nhận những phần thưởng khích lệ tinh thần tham gia phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”

 

 Sau 3 năm thực hiện “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”, đến nay đã có 100% các cơ sở Đoàn ở Dĩ An thực hiện tốt phong trào. Thông qua các buổi sinh hoạt tại nhà đoàn viên, họp giao ban, chi đoàn, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tích cực vận động các thành viên trong gia đình, bà con lối xóm cùng tham gia làm theo Bác. Từ những việc nhỏ như treo ảnh Bác Hồ ở nơi trang trọng, tìm hiểu những câu chuyện liên quan đến Bác để cả nhà cùng học tập và làm theo lời Bác. Từ việc nhỏ đó cũng đã xuất hiện những gia đình tiêu biểu như gia đình bạn Nguyễn Thúy An ở khu phố Tân Thắng, phường Tân Bình; gia đình bạn Nguyễn Mạnh Toàn khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, gia đình bạn Nguyễn Thị Yến Hoa ở khu phố Bình Đường 3, phường An Bình... Cô Nguyễn Thị Ánh Dương ở phường An Bình cho biết: “Đã từng tham gia hội thi “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác” nên tôi hiểu ý nghĩa sâu sắc của phong trào. Dù không đoạt giải trong hội thi nhưng gia đình tôi đã có những thay đổi đặc biệt như ông xã tôi bớt đi nhậu sau giờ tan ca, con cái chăm ngoan học tập tốt. Mỗi thành viên trong gia đình ai cũng có trách nhiệm hơn với gia đình và mọi người xung quanh”...

Không chỉ vậy, một số gia đình đoàn viên còn thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày như cha bỏ hút thuốc lá, mẹ tiết kiệm chi tiêu hợp lý, con hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Nhiều gia đình tích cực hơn trong việc tham gia vào các chương trình, phong trào hoạt động tại địa phương, nêu cao tinh thần trách nhiệm đóng góp ý kiến trong các cuộc họp dân, nhiều gương dũng cảm trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương được hình thành. Bạn Nguyễn Khắc Nghĩa ở phường Bình An, không chỉ là tấm gương sáng cho các bạn noi theo về việc dũng cảm xông pha bắt cướp, bạn còn vận động các thành viên trong gia đình tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Bạn Nghĩa chia sẻ: “Thông qua phong trào, tôi muốn sẽ phổ biến, nhân rộng những đức tính tốt đẹp của Bác Hồ để mọi người trong gia đình cùng noi theo. Muốn làm được việc đó, trước hết mỗi ĐVTN cần phải gương mẫu thực hiện tốt từ những việc tưởng như rất đơn giản như không xả rác bừa bãi trên đường, chấp hành đúng luật giao thông, không nói bậy, chửi thề, có lối sống lành mạnh, phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc”. 

Đánh giá về hành trình 5 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác” anh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An đúc kết: “Qua quá trình thực hiện phong trào, các bạn ĐVTN đã có nhiều sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, rèn luyện đạo đức lối sống, góp phần tạo sự lan tỏa tích cực trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều công trình, phần việc của thanh niên làm theo lời Bác đã tạo ra những giá trị xã hội nhất định mà đặc biệt là những giá trị tinh thần từ những ĐVTN có nghĩa cử cao đẹp luôn sống vì cộng đồng”.

KIM HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên