Hillary Clinton: Động đất ở Haiti có thể sánh với sóng thần châu Á

Cập nhật: 14-01-2010 | 00:00:00

 

Số người chết từ trận động đất xảy ra hôm 12-1 vừa qua có thể cao nhất trong những thảm họa xảy ra trong những năm gần đây. Ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố hủy bỏ kế hoạch đến Thái Bình dương để tập trung vào việc giúp đỡ các nạn nhân Haiti.

 

Bà Clinton đã so sánh trận động đất ở Haiti với thảm họa sóng thần ở Ấn Độ dương cướp đi sinh mạng của 220.000 người cách đây 5 năm. Ngoại trưởng Mỹ đã hủy bỏ chuyến công du đến Australia, New Zealand và Papua New Guinea để trở về Washington triển khai các hoạt động cứu trợ cho người dân Haiti. Bà cho biết, chính quyền Tổng thống Obama và người dân Mỹ đã chuẩn bị tất cả những gì cần thiết để giúp Haiti.

Một em nhỏ được chăm sóc y tế

 

Thủ tướng Haiti cho biết số người chết trong trận động đất mạnh 7,0 độ richter có thể lên tới 100.000 người. Trong khi đó, một thượng nghị sĩ tên là Youri Latortue cho biết con số này có thể là 500.000 người.

 

Các bệnh viện và trường học đổ sập được thông báo là có rất nhiều người chết và 200 người nước ngoài cũng mất tích tại khách sạn Montana của thủ đô. 200 nhân viên của Liên Hợp quốc cũng không được tìm thấy vào đêm qua…

 

Haiti, quốc gia nghèo nhất ở bán cầu Tây đã phải vật lộn để hồi phục sau một loạt cơn bão và lụt lội năm 2008. Căn cứ vào vị trí địa lý, các nhà khoa học cũng đã cảnh báo nhiều năm nay rằng Haiti dễ phải hứng chịu một trận động đất lớn.

 

Theo GD&TĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên