Hillary Clinton: Ngoại trưởng Mỹ là chức vụ cuối cùng

Cập nhật: 05-12-2010 | 00:00:00
Ngoại trưởng Mỹ Hilarry Clinton vừa lần đầu tiên tuyên bố sẽ không ra tranh cử Tổng thống Mỹ và chức vụ hiện nay của bà có thể là công việc sau cùng mà bà thực hiện, trước khi về hưu.   Trước đó, có tin đồn về việc bà Hilarry có thể ra tranh cử Tổng thống Mỹ.

Trước cử tọa là các sinh viên của Bahrain hôm 3/12, bà Hilarry cho biết bà sẽ không ra tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2012: “Không, tôi sẽ không ứng cử. Chức vụ Ngoại Trưởng là công việc công quyền cuối cùng, sau đó có thể tôi làm việc để bênh vực quyền nữ giới và trẻ em”.

Đây là lần đầu tiên bà Hilarry thẳng thắng nói về dự định của bà khi còn đang tại chức. Bà là gương mặt chính trị nổi bật của đảng Dân chủ từ 2 thập niên qua.

Dư luận về việc bà Hilarry có thể ra tranh cử Tổng thống Mỹ nổi lên sau khi đảng Dân chủ “bại trận” quá rõ ràng ở Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đầu tháng 11 vừa qua.

Thậm chí còn có tin đồn là bà sẽ thay thế vị trí của Bộ trưởng Quốc phòng của ông Robert Gates vì ông này nói chắc chắn sẽ rút lui vào năm 2011. Tuy nhiên, đương kim Ngoại trưởng Mỹ khẳng định “không thích vị trí này”.

Bà Hilarry cho biết bà vẫn ưa thích công việc xưa kia khi mới vào đời là một nữ luật sư bênh vực quyền lợi cho nữ giới và các em bị lợi dụng. Bà nói: “Hiện nay, vẫn còn nhiều bi kịch xảy ra cho phụ nữ và trẻ em trên thế giới”.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên