HLV Bryan Robson chia tay tuyển Thái Lan

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Chỉ vài ngày sau khi đội tuyển Việt Nam có huấn luyện viên mới, Falko Goetz, thì đối thủ chính của chúng ta ở Đông Nam Á là Thái Lan đã bất ngờ rơi vào tình cảnh không người dẫn dắt khi chiến lược gia người Anh Bryan Robson rời bỏ cương vị mà ông nắm giữ từ tháng 9-2009 (thay người đồng hương Peter Reid).

Trong một bức email gửi cho hãng AP, trợ lý Steve Darby cho biết ông và Robson đã quyết định rời bỏ công việc tại đội tuyển Thái sau khi đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá nước này.

Còn phát biểu với hãng Reuters, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Worawi Makudi xác nhận: "Bryan có nguyện vọng từ chức và chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận, nhưng tôi không thể cung cấp thêm chi tiết."

 Lần xuất hiện gần nhất của ông Bryan Robson là cách đây một tháng, khi chiếc Cúp FA được đem, trưng bày tại Thái Lan 

Trước đó, hồi tháng Ba thì Robson đã phải điều trị chứng ung thư vòm họng, song ông khẳng định mình vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.

Ông Makudi cũng bác bỏ khả năng Robson rời Thái Lan vì lý do sức khỏe. Theo Reuters, cuộc chia tay này có thể xuất phát từ mối quan hệ rạn nứt giữa Liên đoàn bóng đá Anh và Thái Lan.

Mới đây, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh David Triesman đã tố cáo đích danh ông Worawi về hành vi đòi hối lộ trong cuộc bỏ phiếu giành quyền đăng cai World Cup 2018. Cụ thể, ông Worawi - vốn là thành viên ủy ban điều hành FIFA - muốn giành bản quyền phát sóng trực tiếp trận giao hữu giữa đội tuyển hai nước ở Bangkok để đối lấy lá phiếu bầu của mình.

Sau đó, ủy ban đạo đức của FIFA đã xác minh rằng ông Worawi "trong sạch," và vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã dọa sẽ kiện ông Triesman ra tòa.

Thái Lan và Anh vốn từng có mối quan hệ tốt đẹp. Việc những huấn luyện viên từng làm việc ở giải Ngoại hạng Anh, Bryan Robson và Peter Reid tới dẫn dắt tuyển Thái là kết quả của sự hợp tác ấy. Tuy nhiên, cả hai đều không gây được chút ấn tượng gì, nếu không muốn nói là thất bại thảm hại, dù mức lương mà họ nhận được cũng đều tròm trèm 1 triệu USD.

Thái Lan của ông Peter Reid đã thua đội tuyển Việt Nam của ông Henrique Calisto ở bán kết AFF Cup 2008, và Thái Lan của Robson thì thậm chí bị loại ngay từ vòng bảng của giải đấu này hai năm sau đó, đồng thời không giành được vé dự Asian Cup 2011. Hiện Thái Lan chỉ xếp thứ 120 trên bảng xếp hạng FIFA, tức không cao hơn Việt Nam là bao (134).

Robson là một trong những huyền thoại xuất sắc nhất trong lịch sử Manchester United và đội tuyển Anh. Ngoài việc dẫn dắt tuyển Thái thì ông còn đảm nhiệm cương vị đại sứ của bóng đá nước này. Lần gần nhất ông xuất hiện là khi cùng cựu danh thủ Liverpool Steve McMahon giới thiệu chiếc Cúp FA ở Bangkok tháng 4/2011.

Dù vậy, việc Robson và Darby rời bỏ cương vị của mình cũng sẽ khiến kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 26 của đội tuyển Thái Lan bị đảo lộn. Hiện vẫn chưa rõ ai sẽ lên dẫn dắt đội tuyển Thái Lan thay ông Robson.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam cũng phải rất vất vả mới chọn được người kế vị cho ông Calisto là Falko Goetz. Điều thú vị là ông Calisto đã rời Việt Nam để tới dẫn dắt một câu lạc bộ của Thái Lan (Muang Thong United, hiện xếp thứ 4 tại Thái Premier League).

Như vậy, cũng không loại trừ khả năng ông Calisto sẽ là một trong những ứng cử viên thay thế ông Robson ở đội tuyển Thái.

Còn theo tờ Siam Sport, ứng cử viên hàng đầu thay ông Robson sẽ là một người cũ cũng cũng là một người Anh: Peter Withe. Ông này từng dẫn dắt Thái Lan trong giai đoạn 1998-2002, cùng tuyển Thái giành được 2 chức vô địch Tiger Cup, hai lần vào tới bán kết môn bóng đá nam ở Á vận hội.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên