HLV Calisto chuẩn bị “thay máu” ĐTQG

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

Sau AFF Suzuki Cup 2010, một bộ phận không nhỏ các lão tướng sẽ từ giã ĐTQG và HLV H.Calisto đã lên kế hoạch trẻ hóa đội tuyển. Ít nhất, 8 tuyển thủ trẻ của ĐT U23 sẽ được đôn lên giúp bổ sung sức mạnh, khát khao cho ĐTQG. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ sẽ thực hiện cuộc “thay máu” một cách từ từ để tránh tình trạng “sốc đội hình”.

 

Trong những ngày qua, không khí buồn bã khi ĐT Việt Nam phải dừng bước ở bán kết khiến nhiều tuyển thủ chưa dám nói với HLV trưởng về quyết định từ giã ĐTQG. Tuy nhiên, thầy “Tô” đã biết chính xác những ai muốn nghỉ và lên kế hoạch thay thế. Trước AFF Suzuki Cup 2010, ông từng tiết lộ với báo Bóng đá về kế hoạch đó.

 

 Những nhân tố như Ngọc Điểu (trắng) sẽ giúp cho ĐTVN tăng cường sức mạnh

Theo đó, một loạt cầu thủ sinh năm 1984 như Quang Thanh, Việt Cường, Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Châu, Phước Tứ... sẽ được giữ lại. Đây cũng là những cầu thủ giỏi lại đang ở độ “chín” trong sự nghiệp. Họ sẽ chịu trách nhiệm truyền đạt triết lý bóng đá, chỉ bảo cho lứa trẻ. Thậm chí, Tài Em, Minh Phương cũng khó có thể từ giã đội tuyển bởi giữa họ và thầy “Tô” tồn tại những tình cảm chặt chẽ.

 

Nhìn từ đội hình này, chúng ta có thể dễ dàng nhìn nhận ra những vị trí trong diện thay thế là trung vệ, các dự bị cho hậu vệ biên, cặp tiền vệ trung tâm. Không tiết lộ nhưng chắc HLV H.Calisto sẽ chọn lựa trong những trung vệ trẻ như Đại Đồng, Minh Đức, Long Giang, Cao Cường, Hữu Phước. Vị trí hậu vệ biên cũng là cơ hội của Hồng Tiến, Quốc Long. Nhà cầm quân người Bồ sẽ không bỏ qua Ngọc Điểu trong nỗ lực tái thiết cặp tiền vệ trung tâm cho ĐTQG.

 

HLV H.Calisto muốn “thay máu” hàng tiền đạo là vấn đề quá khó bởi hiện chưa có một “sát thủ” trẻ nào đủ tầm để thay thế các đàn anh. Đình Tùng và Ngọc Anh vẫn chỉ ở mức tiềm năng, nên có thể khẳng định hàng tiền đạo của ĐTQG sẽ vẫn là những gương mặt cũ: Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Anh Đức.

 

Hiện tại, vấn đề lớn nhất của ĐTQG là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, đặc biệt là hiệu quả của hàng tiền đạo. Ở AFF Suzuki Cup 2010, mới chỉ có một mình Anh Đức ghi bàn ở trận ra quân (nhưng “tịt ngòi” trong 4 trận kế tiếp).

 

Trong bối cảnh các CLB ở giải VĐQG vẫn sử dụng các tiền đạo ngoại thì khả năng xuất hiện một sát thủ mới ở mùa tới là tương đối nhỏ. Chính vì thế, HLV H.Calisto chỉ mong sao Công Vinh đạt phong độ tốt nhất sau khi bình phục chấn thương, Việt Thắng vẫn giữ được thể lực và tốc độ, Quang Hải vẫn tạo ra những bàn thắng đẹp bằng cái chân trái của mình...

 

Hôm nay (21-12), HLV H.Calisto về Bồ Đào Nha để nghỉ Giáng sinh và đón năm mới cùng gia đình. Khi trở lại Việt Nam, ông sẽ lên kế hoạch tập luyện, thi đấu và chiến lược nhân sự chuẩn bị cho các hoạt động của bóng đá Việt Nam trong năm 2011, gồm vòng loại World Cup 2014, Olympic 2012 cũng như SEA Games 26.

 

Theo Báo Bóng Đá

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên