HLV Calisto: Chúng tôi sẵn sàng cho trận gặp Ấn Độ và Kuwait

Cập nhật: 01-10-2010 | 00:00:00

 

HLV Calisto hướng dẫn các cầu thủ trong

buổi tập chiều qua

Hôm qua là buổi tập đầu tiên của á quân Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội trong ngày tái tập trung. Các phóng viên đã được HLV Calisto dành một khoảng thời gian để gặp gỡ sau buổi tập chiều.

Ông có cho rằng sau những đối thủ “vừa tầm” tại Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, đội tuyển VN sẽ thực sự gặp thử thách trước “thuốc thử” liều cao như Ấn Độ và Kuwait?

 

Tôi rất mừng vì trước AFF Cup, chúng tôi được ra nước ngoài đấu giao hữu với hai đội tuyển mạnh. Tuy có chút lo lắng về sân bãi tại Ấn Độ nhưng tôi dự đoán, trận đấu với tuyển Ấn Độ vào ngày 8.10 sẽ rất khó khăn vì trên sân nhà, Ấn Độ luôn chơi rất hay. Còn Kuwait là đội tuyển nhất nhì ở Trung Đông. Họ cũng quyết tâm giành chiến thắng để chuẩn bị cho Asian Cup 2011. Đội tuyển VN đã sẵn sàng cho đợt thử thách này. Tôi cảm thấy khá yên tâm vì sau những ngày nghỉ ngơi, tinh thần và phong độ của các cầu thủ đều tốt. Chất lượng buổi tập phải nói là tương đối hoản hảo.

 

Nhưng thưa ông, vì sao VFF không học tập Indonesia mà đã mời Uruguay và Bờ Biển Ngà sang tận nước này để đấu giao hữu?

 

Ý bạn nói chúng ta sẽ mất nhiều công sức để thực hiện chuyến đi chuyển sang Ấn Độ và Kuwait? Tôi không đồng tình. Hãy nên nhớ rằng, cái gì cũng có mặt tích cực của nó. Việc thi đấu xa nhà sẽ giúp cho tuyển VN rèn giũa được bản lĩnh bởi tại AFF Cup, chỉ có vòng bảng, chúng ta thi đấu ở VN, còn bắt đầu từ bán kết và xa hơn là chung kết, sẽ phải thi đấu sân nhà, sân khách.

 

Khác với sự hào hứng của ông khi gọi lại Công Vinh, bản thân Vinh có vẻ e dè vì anh chưa thực sự tin vào khả năng hồi phục của mình. Ông có lo ngại sẽ tạo áp lực cho chính Vinh?

 

Tôi không biết và không quan tâm Công Vinh trả lời những gì trên báo chí. Vấn đề không phải là chuyện Công Vinh nghỉ lâu hay không lâu mà cơ bản là đẳng cấp của cầu thủ như thế nào. Nếu là một cầu thủ giỏi, chỉ cần được tạo điều kiện tốt nhất thì anh ta sẽ sớm lấy lại phong độ.

 

Chúng tôi ngạc nhiên khi ông chưa sử dụng Văn Trương?

 

Trong một buổi họp báo tại Cúp 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, tôi cũng đã được hỏi câu này. Tôi xin trả lời lại rằng, vào lúc này, Văn Trương chưa đủ thể lực để thi đấu. Có thể đến cuối tháng 10, cậu ấy mới sẵn sàng vào sân.

(Theo Thanh niên)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên