HLV Calisto kinh ngạc về thất bại 2-6 của Olympic Việt Nam

Cập nhật: 11-11-2010 | 00:00:00

Trong cuộc đối đầu với Olympic Turkmenistan, chỉ cần không thua là đủ cho Olympic Việt Nam tiếp cận vé vào vòng knock-out. Đây là mục tiêu có cơ sở, bởi Olympic Việt Nam đang có bước đà thuận lợi rất lớn về tâm lý và những thế mạnh của mình. Nhưng trong một chiều thi đấu xuống phong độ bất ngờ, Olympic Việt Nam không còn là chính mình.

 

Ông Calisto "sốc" vì tỷ số thua trước Olympic Turkmenistan   Hệ thống phòng ngự liên tục sai lầm, đã có khá nhiều cơ hội ghi bàn xuất hiện, nhưng các tiền đạo lại dễ dàng phung phí. Đánh giá về trận thảm bại của đội nhà, HLV Calisto cho biết: Trong đời cầm quân, chưa bao giờ tôi phải chứng kiến trận đấu dở và kinh khủng như vậy. Đội Olympic Việt Nam nhập cuộc khá tốt, nhưng sau bàn thua đầu tiên lại nhanh chóng rối loạn và không còn giữ vững sự bình tĩnh, kéo theo đó là sự xuống dốc thi đấu.

 

Ngày hôm nay hàng phòng ngự đã thi đấu không tốt, giữa các vị trí không tìm ra sự bọc lót phù hợp. Đội Olympic Turkmenistan chỉ tạo ra được 6 cơ hội thuận lợi và họ đều biết cách cụ thể hóa thành các bàn thắng…

 

HLV Calisto đã xuất hiện ở đội Olympic Việt Nam từ tối 9-11, nhưng ông Calisto khẳng định hoàn toàn không can thiệp gì về vấn đề chuyên môn và trao toàn quyền quyết định cho “phó tướng” Phan Thanh Hùng như kế hoạch ban đầu:

 

Tôi hoàn toàn không có sự can thiệp gì về chuyên môn trong trận gặp Olympic Turkmenistan, trước giờ thi đấu tổi chỉ hỏi ông Hùng (trợ lý Phan Thanh Hùng) về tình trạng sức khỏe và thể lực của Long Giang. Anh ấy bảo tất cả đều ổn, nên vẫn giữ nguyên đội hình và lối đá như ở trận gặp Olympic Bahrain.

 

Ông thầy người Bồ Đào Nha khẳng định không có sự can thiệp gì về chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng mới thực sự là người dẫn dắt đội Olympic Việt Nam. Nhưng với tư cách là HLV trưởng dẫn dắt cả 2 ĐT Việt Nam và đội Olympic, thầy “Tô” cũng đứng ra nhận trách nhiệm về trận thua nặng nề của đội Olympic Việt Nam.

 

Giải thích những nguyên nhân dẫn tới chiến thắng vừa giành được trước Olympic Việt Nam, HLV Mingazov của Olympic Turkmenistan phát biểu: Ở trận đấu này Olympic Việt Nam nhập cuộc tốt, nhưng các cầu thủ Olympic Turkmenistan còn thi đấu tốt hơn.

 

Trước trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ phương án để ngăn cản lối đá kỹ thuật và những pha xử lý lắt léo, nhờ vậy Olympic Turkmenistan đã ngăn chặn được tối đa sức mạnh của Olympic Việt Nam để giành chiến thắng chung cuộc…

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên